Dinh dưỡng

Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo? Cách ăn hạn chế gây tăng cân

Bánh bông lan trứng muối là một loại bánh ngọt được nhiều người ưa thích. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về việc bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo cũng như cách bạn có thể thưởng thức mà không cần phải lo lắng về việc tăng cân nhé!

1Bánh bông lan trứng muối bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g trứng muối có khoảng 130 calo, trong 50g bánh bông lan có khoảng 148,5 calo.

Lượng calo trung bình mỗi chiếc bánh khi kết hợp hai thành phần là:

  • 50g bánh bông lan nhân trứng muối chứa 215 calo.
  • 250g bánh bông lan trứng muối cung cấp 850 calo.
  • Bánh bông lan trứng muốn có thêm các topping như phô mai, khô bò, trứng muối nhiều,… có thể cung cấp 1000 calo.

Bánh bông lan trứng muối chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hoạt động và phát triển của cơ thể như:

  • Cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể.
  • Cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.
  • Trứng muối cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Trong 100g bánh bông lan trứng muối có thể cung cấp cho bạn khoảng 427 calo

Trong 100g bánh bông lan trứng muối có thể cung cấp cho bạn khoảng 427 calo

2Ăn bánh bông lan trứng muối có béo không?

Bánh bông lan trứng muối là một món ăn ngon và hấp dẫn nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng tăng cân không kiểm soát.

Lý do là bánh bông lan trứng muối chứa rất nhiều calo, đến từ các nguyên liệu giàu chất béo và protein như trứng muối, bò khô, phô mai, sốt dầu trứng… Bên cạnh đó, bánh bông lan cũng chứa nhiều tinh bột, nhưng lại ít chất xơ, nên dễ gây tích mỡ và khó tiêu hóa.

Theo WHO, mỗi ngày bạn chỉ cần khoảng 2000 calo nếu là nữ và 2500 calo nếu là nam. Trong khi đó 250g bánh bông lan trứng muối đã cung cấp gần 1000 calo cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ăn bánh bông lan trứng muối với lượng vừa phải, không quá 50g để duy trì cân nặng và sức khỏe tốt.

Bánh bông lan trứng muối dễ gây tích mỡ vì vậy bạn cần ăn cân đối với lượng calo bạn cần nạp vào

Bánh bông lan trứng muối dễ gây tích mỡ vì vậy bạn cần ăn cân đối với lượng calo bạn cần nạp vào

3Cách ăn bánh bông lan trứng muối ít tăng cân

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bánh bông lan trứng muối mà không lo lắng về vấn đề cân nặng nếu bạn tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Không ăn quá nhiều bánh

Bánh bông lan trứng muối là một loại bánh có hàm lượng calo cao. Vì vậy mỗi tuần chỉ nên dùng khoảng 50g bánh để giảm lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể gây tác động xấu đến sức khỏe và cân nặng.

Hàm lượng calo trong bánh bông lan trứng muối khá cao vì vậy hạn chế ăn nhiều để tránh tăng cân

Hàm lượng calo trong bánh bông lan trứng muối khá cao vì vậy hạn chế ăn nhiều để tránh tăng cân

Không nên ăn vào buổi tối

Thời gian tốt nhất để ăn bánh bông lan trứng muối là vào buổi sáng, buổi xế hoặc trước khi bạn tập thể dục. Lúc này, cơ thể sẽ sử dụng calo từ bánh để cung cấp năng lượng cho hoạt động trong cả ngày dài.

Bạn không nên ăn bánh thay cho bữa chính vì bánh không đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, bạn cũng không nên ăn bánh vào buổi tối vì lúc này cơ thể sẽ không có thời gian tiêu hao calo đã nạp vào và dễ gây tăng cân.

Bạn nên ăn bánh bông lan trứng muối vào ban ngày để tránh tích lũy năng lượng thừa

Bạn nên ăn bánh bông lan trứng muối vào ban ngày để tránh tích lũy năng lượng thừa

Tự chế biến tại nhà

Nếu bạn tự làm bánh tại nhà, bạn có thể kiểm soát được lượng calo trong bánh và giúp cho bánh trở nên lành mạnh hơn. Bạn có thể áp dụng những mẹo sau để làm món bánh ít calo hơn:

  • Thay đường bằng đường ăn kiêng: Đường ăn kiêng có ít calo hơn đường thông thường, nhưng vẫn giữ được vị ngọt của bánh. Bạn có thể dùng các loại đường ăn kiêng như stevia, erythritol, xylitol, hoặc monk fruit.
  • Hạn chế thêm quá nhiều bò khô, phô mai, sốt dầu trứng, xúc xích,… vào bánh. Vì những loại topping này có hàm lượng calo rất cao. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các topping khác như dâu tây, socola đen hoặc kem tươi tách béo.

Sau đây là một công thức đơn giản để bạn tự làm bánh bông lan trứng muối tại nhà:

  • Chuẩn bị cốt bánh: 60g bột ngô, 60g bột mì, 40g dầu ăn, 20g sữa tươi, 6 quả trứng, 60g đường ăn kiêng, 1 thìa cafe cream of tartar (hoặc nước cốt chanh), 1 ít muối.
  • Trộn bột và nướng bánh: Sau khi đã chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết, bạn đánh bông trứng, chia bột làm 3 phần rồi rây vào tô trứng. Trộn đều đến khi bột hòa quyện. Bột đã được trộn sẽ được nướng trong lò khoảng 40 – 60 phút.
  • Làm sốt dầu trứng: 1 lòng đỏ trứng, 30g đường ăn kiêng, 1/2 thìa cafe nước chanh, 1 xíu muối, 60ml dầu ăn. Trộn đều các nguyên liệu đã được chuẩn bị với nhau, sau đó lọc sốt và cho lên bếp khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Bánh bông lan trứng muối bạn có hoàn toàn có thể làm được ngay tại nhà

Bánh bông lan trứng muối bạn có hoàn toàn có thể làm được ngay tại nhà

Bổ sung đầy đủ các chất

Bánh bông lan trứng muối chỉ cung cấp cho bạn một lượng tinh bột và chất béo cao nhưng không đủ các chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho nhu cầu cơ thể.

Vì thế, bạn nên kết hợp ăn bánh với các thực phẩm lành mạnh khác như rau, củ, quả, thịt, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa để cân bằng chế độ ăn uống, từ đó hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Bổ sung các thực phẩm khác để cân bằng lượng calo mà bánh bông lan trứng muối cung cấp

Bổ sung các thực phẩm khác để cân bằng lượng calo mà bánh bông lan trứng muối cung cấp

Uống nhiều nước

Nước là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì cân nặng và sức khỏe ổn định. Nước giúp bạn giảm cảm giác đói, tăng cường chuyển hóa và thanh lọc cơ thể.

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và uống một ly nước trước khi ăn bánh để giảm lượng bánh nạp vào. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế uống các loại nước ngọt, nước ép hoặc nước có ga, vì chúng sẽ khiến bạn nạp thêm nhiều đường và calo.

Uống nhiều nước cũng là biện pháp hạn chế lượng bánh bông lan trứng muối ăn vào

Uống nhiều nước cũng là biện pháp hạn chế lượng bánh bông lan trứng muối ăn vào

Tính lượng calo nạp vào trong ngày

Mỗi người sẽ có một lượng calo cần nạp vào để duy trì các hoạt động và sức khỏe tổng thể. Bạn có thể tính lượng calo cần thiết của mình dựa trên chiều cao, cân nặng, tuổi, giới tính và mức độ vận động.

Bạn nên giữ cho lượng calo nạp vào trong ngày không vượt quá lượng calo tiêu hao để tránh tình trạng tăng cân. Bạn nên theo dõi lượng calo nạp vào từ bánh bông lan trứng muối cũng như các thực phẩm khác để điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

Bạn cần tính toán lượng lượng calo hằng ngày mình cần nạp để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bạn cần tính toán lượng lượng calo hằng ngày mình cần nạp để kiểm soát cân nặng hiệu quả

4Ăn nhiều bánh bông lan trứng muối có tốt không?

Bánh bông lan trứng muối là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, nhưng nếu ăn quá nhiều, bạn có thể gặp phải những tác hại sau đây:

  • Ăn nhiều trứng muối: Trứng muối có chứa nhiều canxi, nhưng cũng có chứa nhiều chì và natri. Chì có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, giảm trí nhớ và ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi. Natri có thể gây ra tăng huyết áp và mỡ máu cao. Bạn nên ăn không quá 1-2 quả trứng muối mỗi tuần.
  • Ăn nhiều phô mai: Phô mai là món ăn ngon và có lợi cho sức khỏe, nhưng ăn quá nhiều có thể gây ra tình khó tiêu, đau đầu, bệnh tim mạch, tiểu đường, tăng cân và dị ứng. Bạn nên ăn phô mai vừa phải và cân bằng với các loại thực phẩm khác.
  • Ăn nhiều đường: Đường là nguyên liệu quan trọng trong bánh bông lan nhưng ăn quá nhiều đường có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe như tiểu đường, bệnh nhiễm trùng, căng thẳng, bệnh tim mạch, gút, viêm khớp, tăng cân và béo phì. Bạn nên hạn chế tối đa lượng đường nạp vào cơ thể để duy trì sức khỏe và vóc dáng.

Bạn nên ăn một lượng vừa đủ bánh bông lan trứng muối để tránh các tác hại có thể xảy ra

Bạn nên ăn một lượng vừa đủ bánh bông lan trứng muối để tránh các tác hại có thể xảy ra

Bánh bông lan trứng muối là món ăn thơm ngon và hấp dẫn nhưng cũng có nhiều calo, vì thế nên ăn với lượng vừa phải để không gây tăng cân. Bạn có thể chọn những loại nhân ít béo, ăn kèm rau xanh và uống nhiều nước để giảm cảm giác ngán cũng như giảm lượng calo nạp vào nhé!

Related Articles

Back to top button