Dinh dưỡng

Bánh bao bao nhiêu calo? Cách ăn bánh bao không sợ béo

Bánh bao là món ăn sáng quen thuộc của nhiều gia đình Việt với nhiều loại nhân hấp dẫn như thịt bằm, khoai môn, trứng muối,… Ăn bánh bao vừa đảm bảo yếu tố nhanh, tiện lại cung cấp nhiều dinh dưỡng. Thế nhưng bánh bao bao nhiêu calo?

Bánh bao bao nhiêu calo?

Bánh bao bao nhiêu calo hay 1 cái bánh bao bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Trước khi đi tìm hiểu bánh bao bao nhiêu calo, hãy cùng khám phá một vào thông tin thú vị về loại bánh này nhé.

Bánh bao là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nguyên liệu chính để làm nên món ăn này gồm có bột mì, men nở và các thành phần là nhân bên trong. Bánh bao có nhiều loại nhân khác nhau, vì vậy, 1 cái bánh bao bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào nguyên liệu, kích thước và trọng lượng của chiếc bánh bao cụ thể. Trung bình, 1 cái bánh bao cung cấp khoảng 110 – 360 calo và một số chất dinh dưỡng khác.

Calo trong các loại bánh bao phổ biến

Như đã nói ở trên, bánh bao bao nhiêu calo cần phân tích nhiều yếu tố. Mỗi loại bánh bao lại có chỉ số calo khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng nhân, vỏ bánh bao như bánh bao nhân chay, bánh bao đậu xanh, bánh bao thịt nguội, bánh bao khoai môn, bánh bao kim sa,… Mỗi loại sẽ có nguyên liệu khác nhau và số calo cũng có thay đổi.

  • Bánh bao trứng muối: 150 calo/cái
  • Bánh bao nhân thịt bằm và trứng cút: 360 calo/cái
  • Bánh bao nhân đậu xanh: 150 calo/cái
  • Bánh bao không nhân chiên: 180 calo/cái
  • Bánh bao nhân khoai môn: 170 calo/cái
  • Bánh bao sữa tươi: 200 calo/cái
  • Bánh bao chay: 110 calo/cái
  • Bánh bao kim sa: 131 calo/cái

Trên đây là cách tính calo có trong một số loại bánh bao phổ biến để bạn đọc tham khảo. Ngoài ra, để biết được bánh bao bao nhiêu calo, bạn cũng có thể theo dõi thành phần, thông tin dinh dưỡng có trên bao bì sản phẩm, giúp quản lý lượng calo nạp vào cơ thể hiệu quả, chính xác hơn.

Trong bánh bao có dinh dưỡng gì?

Tinh bột

Đứng đầu trong danh sách những chất dinh dưỡng có trong bánh bao là hàm lượng tinh bột dồi dào. Trong 100g bánh bao có thể chứa đến 20.22g tinh bột, cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động của cơ thể. Ăn bánh bao sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng, đường bột để não bộ, cơ bắp làm việc hiệu quả hơn, tạo cảm giác no bụng.

Đạm

Đối với những loại nhân bánh bao như thịt băm, trứng cút, trứng muối,… thì không thể thiếu đạm. Trung bình, trong 1 cái bánh bao nhân thịt và trứng cút có khoảng 3.3g đạm, cung cấp thêm dinh dưỡng cho cơ thể, phục hồi, xây dựng cơ bắp, đảm bảo dinh dưỡng trong 1 bữa ăn và kích thích cơ bắp hoạt động.

Chất béo

Thịt làm bánh bao thường được trộn đều với một tỷ lệ mỡ nhất định để bánh làm xong có độ mềm mịn, nhân bánh kết dính tốt hơn, tránh rời rạc và tạo cảm giác khô, cứng khi ăn. Cũng vì vậy mà lượng chất béo trong bánh bao cũng khá cao, khoảng 7.21g/bánh. Tuy nhiên, đây là chất béo từ thịt và mỡ động vật nên bạn không nên ăn quá nhiều, tránh nguy cơ bệnh mỡ máu, bệnh tim mạch.

Vitamin và khoáng chất

Tuy hàm lượng không nhiều nhưng ngoài bánh bao bao nhiêu calo, lượng vitamin và khoáng chất cũng khá đa dạng. Các loại nhân bánh bao rau củ quả, đậu xanh, khoai môn,… cung cấp thêm vitamin B cho cơ thể, tốt cho hệ thống thần kinh, giảm stress và tăng sức đề kháng.

Ăn bánh có gây tăng cân, béo phì không?

Bạn không biết bánh bao bao nhiêu calo, ăn bánh bao có béo không? Vậy hãy để chuyên gia dinh dưỡng giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Bánh bao có khoảng 110 – 360 calo/bánh và được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, chia thành 2 phần là vỏ bánh và nhân bánh.

Trong khi đó, năng lượng cần nạp trong ngày ở người trưởng thành vào khoảng 670 calo/bữa chính, như vậy, khi ăn 1 cái bánh bao, bạn đã đáp ứng được 50% năng lượng cần nạp trong 1 bữa ăn. Bạn có thể ăn 2 cái bánh bao để cung cấp đủ năng lượng.

Tuy nhiên, nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì đây là món ăn cần cân nhắc nếu muốn ăn thường xuyên. Tuy lượng calo trong 1 cái bánh bao đáp ứng 50% nhu cầu bữa chính nhưng đa phần năng lượng này đến từ bột mì, tinh bột và chất béo, không có chất xơ và cũng rất ít vitamin nên khả năng tích mỡ, tăng cân khá cao nếu ăn nhiều.

Người giảm cân không nên ăn bánh bao thường xuyên nhưng khi muốn, bạn có thể ăn 1 cái bánh bao khoảng 110 calo và ăn thêm thịt nạc, cá, rau xanh, trái cây,… khác để đảm bảo đủ dinh dưỡng, ăn bánh bao không béo.

Cách ăn bánh bao không lo tăng cân

Bạn thích ăn bánh bao nhưng lo ngại số calo cao có thể gây tăng cân? Vậy hãy thử áp dụng ngay những cách ăn bánh bao không mập dưới đây:

Chọn loại bánh bao phù hợp

Khi đang giảm cân, thay vì chọn 1 cái bánh bao to, nhiều nhân và lượng calo cũng cao thì bạn nên chọn bánh bao loại nhỏ và tránh bánh bao nhân thịt nhé vì đây là loại bánh bao nhiều calo nhất. Hãy ăn bánh bao trứng muối, bánh bao khoai môi hoặc bánh bao nhân rau củ,… sẽ tốt cho sức khỏe, vóc dáng hơn.

Ăn vừa đủ bánh bao

Mỗi lần ăn, bạn chỉ nên ăn 1 cái bánh bao, sau đó ăn thêm thịt, salad hoặc thực phẩm giàu dinh dưỡng để tránh tăng cân. Nếu bạn là người dễ béo, tăng cân nhanh thì mỗi lần ăn, nửa cái bánh bao khoảng 55 – 155 calo sẽ phù hợp hơn. Ngoài ra, ăn các loại bánh bao làm từ bột mì nguyên cám cũng sẽ tốt cho việc giảm cân hơn đấy.

Ăn kèm các thực phẩm khác

Có rất nhiều các loại thực phẩm có lượng calo thấp nhưng tạo cảm giác no lâu, dinh dưỡng đầy đủ để bạn ăn kèm với bánh bao mà không lo ngại tăng cân. Salad rau quả, sữa chua và ngũ cốc hay đơn giản chỉ là các loại rau hấp,… cũng sẽ giúp bạn hạn chế hấp thu chất béo.

Hy vọng những thông tin Nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp bánh bao bao nhiêu calo. Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề ăn uống khi giảm cân, bạn cũng nên thêm chế độ tập luyện để đốt cháy nhiều mỡ thừa và thân hình săn chắc, thon gọn hơn.

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Related Articles

Back to top button