link building (liên kết xây dựng ) là các xây dựng các siêu liên kết một chiều han còn ược gọi là backlink ến một web với mục tiêu cải thi kn khả n. tim kiem. chiến lược xây dựng liên kết phổ biến bao gồm tiếp thị nội dung, xây dựng các công cụ hữu Ích, tiếp cận email, xây dựng các liên kết cỏt vị hún quán. dịch vụ seo hapodigital nhờ xây dựng hệ thống link building hiệu quả mà chỉ sau 2 tháng seo đã lên top hàng nghìn từ khóa.
link building là gì?
link building là qua trình có được các liên kết từ trang web bên ngoài tới trang web của bạn (backlink)
Bạn đang xem: Link building là gì
mục tiêu của hầu hết các chiến dịch xây dựng Liên kết sẽ là tăng lưu lượng tìm kiếm trong tương lai từ google, mặc dù các liên kết từ các trang web pHổ biến (như báo chí) lưu lượng truy cập giới thiệu tuyệt vời.
nghiên cứu của chung tôi đã phát hiện ra rằng mức ộ ộ pHổ biến của liên kết (sống líên kết trong nước ến một trang / trag) tiếp tục có mối tương cao cao cao. p>
thật vậy, biểu ồ dưới đây (ược lấy từ nghiên cứu của ahrefs vền hơn 2 triệu từ khóa) cho thấy các tyn hi hi kết có điểm tương quáan hơn nhiềi ca ối ca ối ca ối ca ố meta, sử dụng từ khóa, vv).
¿tại sao link building lại quan trọng đến vậy?
Để hiểu hơn tầm quan trọng của backlink, bạn cần phải quay trở lại thời kỳ tiền google trên internet. trước đây, các công cụ tìm kiếm như yahoo! và high view (bạn còn nhớ chứ?). những công cụ này đã xếp hạng kết quả tìm kiếm của họ 100% dựa trên nội dung trên một trang web.
thuật toán page rank nổi tiếng hiện nay đã hoàn toàn thay đổi ‘trò chơi’ thay vì chỉ phân tích nội dung của một trang. google đã xem xét có bao nhiêu người được liên kết đến trang đó. và họ đã đúng. gần 20 năm sau, các liên kết vẫn là cách tốt nhất để xác định chất lượng của một trang web. Đó là lý do tại sao các backlink vẫn là tín hiệu xếp hạng của google.
điều đó Nói Rằng, NHờ Các Bản Cập NHậT NHư Google Penguin , Google Hiện Tập Trung Vào Chất Lượng Các Liên Không Chỉ ở Số Lượng Liên Kết Như Thờ Thờ Thờ Thờ Thờ đ đ đ >
bạn có thể thắc mắc liên kết chất lượng thực sự là gì và làm thế nào có thể xây dựng được những liên kết này?
phần 1: link building phân loại trong seo
nói một cách đơn giản, mỗi liên kết đến một trang web được coi là một phiếu bầu. trang web càng tích lũy nhiều phiếu, càng có nhiều khả năng nó sẽ hiển thị cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể.
tuy nhiên, nó không phải là một thành viên, một hệ thống bỏ phiếu.
có một số yếu tố quyết định trọng lượng google sẽ gán cho một liên kết cụ thể và khả năng nó sẽ ảnh hưởng ứt hng th.i bao gồm các:
khi một trang web tích lũy liên kết, độ uy tín của chính nó tăng lên. khi đó xây dựng link building từ trang đó sẽ có nhiều sức mạnh hơn.
vì vậy, một liên kết từt một trang có thẩm quyền cao (như wiki) nói chung sẽ mạnh hơn một lên kết từt một trang có thẩm quyền thấp (vi dụ: một trang mới chưa cóc). >
ahrefs có 2 số liệu có thể giúp bạn xác định thẩm quyền của trang hoặc trang liên kết:
xếp hạng tên miền (dr) – ề ề cập ến sức mạnh tổng thể (quyền hạn) của một trang và ược đo từ 0 mộc100 – với 0 là không có thẩm quyền là cao nhất. xếp hạng url (ur) – đề cập đến độ mạnh (quyền hạn) của một trang riêng lẻ và được đo từ 0 hóa100.
trong ví dụ dưới đây, chúng ta có thể thấy rằng trang của mình có điểm dr là 54 và điểm ur là 31.
chúng ta cũng có thể thấy rằng ahrefs đã phát hiện ra 66 tên miền liên kết đến trang này. Đây là những liên kết đã đóng gop trực tiếp vào điểm số ur.
ahrefs nổi tiếng với chỉ số backlink khổng lồ, vì vậy bạn có thể dựa vào số liệu của chúng tôi khi đánh giá thẩm quyền trang cỷa trang web
1.2 nofollow links
một số liên kết nhất định (ví dụ: liên kết từ nhận xét blog) có thể được áp dụng thuộc tính rel=”nofollow”
<a href=”example.com” rel=”nofollow”>this is a nofollow link</a>
Để tuân thủ các nguyên tắc của google, bất kỳ liên kết phải trả tiền nào cũng phải có thuộc tính rel=”nofollow”.
thuộc tính nofollow hướng dẫn các công cụ tìm kiếm không theo liên kết và trong lý thuyết liên kết với thuộc tính này sẽẽẽảng xóng b góp v.
tuy nhiên, ý kiến khác nhau về việc liệu đây có phải là trường hợp thực sự hay không.
ví dụ: các liên kết từ wikipedia là nofollow và nhiều seo hàng đầu coi các liên kết wikipedia có lợi cho thứ hạng do trang web này tin tưởng cao (xem bài viết đt nàp).
chúng tôi đã hỏi chuyên gia xây dựng liên kết eric ward về ý kiến của mình về việc liệu các liên kết nofollow có đóng góp vào thứ không:ng hay
“I believe that any search engine aiming to deliver accurate results must retain ultimate control over what it does and does not give credence to, and selectively chooses the signals it values. and this includes rel=nofollow. I think it’s perfectly reasonable to assume that any search engine can give credit to any link it wants to give credit to, if it feels there are enough signals to indicate that it’s a credible link. and that means even if the link is nofollow.
in my entire career, I’ve never made a decision about whether or not to search for a link based on whether or not that link would be followed.
I look for links if I think they will help my client achieve a certain goal or objective.”
tôi tin rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào với mục tiêu trả về kết qu— chynh xác ều phải trì quyn kiểm soá tối đa ối và gìnó lhí nó. tin hiệu mà nó đánh giá. và điều này bao gồm rel = nofollow. tôi nGhĩ Hoàn toàn hợp lý khi cho rằng bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có cr thể cung cấp tín dụng cho bất kỳ liên kết nào mà họ muốn Cung cấp thnn dụng, n ảm ảt ảt ả ế ếth ế ếth ế ếth ế ế ết. một liên kết đáng tin cậy. và điều đó có nghĩa là ngay cả khi liên kết được nofollowed. Trong ton bộ sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ ưa ra quyết ịnh về vệc tôi sẽ tho đuổi một lên kết dựa Trên việc liên kết đó sẽ ược Theo Dõi Han Khôc.
tôi theo đuổi các liên kết nếu tôi cảm thấy chúng sẽ giúp khách hàng của tôi đạt được một mục tiêu hoặc mục tiet đp>
trong khi các liên kết ‘dofollow, ược ưu tiên, một lên kết nofollow chất lượng cao có cr tể đegon ár ár ár vào thứ hạng và chắc chắn sẽ là một lên kết tốt ểểc ược. ngoài ra, một hỗn hợp các liên kết ‘nofollow và và dofollow, sẽ dẫn đến một hồ sơ backlink tự nhiên hơn.
1.3 vị trí liên kết
nó có thể là trường hợp các công cụ tìm kiếm gán trọng lượng hơn cho các loại liên kết nhất định.
ví dụ: liên kết văn bản từ bên trong nội dung có thể vượt qua nhiều quyền hơn so với liên kết từ thanh bên hoặc chân trang. Điều này là do liên kết trong nội dung có nhiều khả năng là:
- well tập
- trên thực tế đã nhấp
- Được bao quanh bởi văn bản có liên quan (xem sự liên quan liên kết)
- khớp chính xác: cần câu
- khớp một phần: trang này về cần câu
- 13% liên kết khớp chính xác
- liên kết khớp một phần 24 %
- một qua trình tư duy logic, phân tích (phân tích và chiến lược của đối thủ cạnh tranh)
- một bộ óc sáng tạo (liên kết mồi và ý tưởng nội dung)
- kỹ năng giao tiếp tuyệt vời (kỹ năng giao tiếp tuyệt vời)
- cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các chiến lược xây dựng liên kết của họ
- tạo cơ hội để nhân rộng các liên kết của họ
- liên kết do người dùng tạo – hồ sơ xã hội, trang web video, nhận xét blog, v.v.
- liên kết bài đăng của khách – bạn chỉ cần liên hệ với trang web liên kết và hỏi xem bạn có thể đóng gop bài đăng của chính mình.
- một liên kết từ một trang tài nguyên – tiếp cận và hỏi xem trang web sẽ thêm tài nguyên của bạn.
- medium
- linkedin pulse rate
- business community 2
- examiner
- Ép giá trị nhiều hơn từ nội dung của bạn
- có được liên kết chất lượng cao
- most video
- Đồ họa tông tin
- sách điện tử – e-book
- một bài thuyết trình
- tạo biểu đồ để trực quan hóa dữ liệu
- tạo memes cụ thể cho thích hợp của bạn
- tạo hình ảnh với trích dẫn từ các blogger nổi tiếng trong thị trường ngách của bạn (hoặc người nổi tiếng)
- tạo hình ảnh có thể ghim cho bài viết trên blog của bạn
- cung cấp hình ảnh chứng khoán để sử dụng với sự ghi nhận
- Đánh giá của with người. Đảm bảo rằng tất cả các liên kết được thêm vào thư mục đi qua đánh giá của con người trước khi đi vào hoạt động.
- chất lượng của các trang web trong thư mục. kiểm tra chất lượng của các trang web mà thư mục bao gồm và cũng có các liên kết văn bản neo được thao tác rõ ràng từ các trang thư mục.
- tuổi của thư mục. sử dụng archive.org để đảm bảo nó đã xuất hiện được một thời gian ở dạng hiện tại.
- các thư mục hồ sơ backlink hồ sơ. sử dụng ahrefs để đảm bảo trang web có hồ sơ liên kết tương đối sạch và không xây dựng các liên kết spam.
- bộ nhớ cache google google. kiểm tra xem trang nơi liên kết của bạn sẽ được lưu vào bộ nhớ cache của google. bạn có thể sử dụng bộ đệm lệnh: thedirectory.com/theurl
- chất lượng cao
- viết trong bên thứ ba
- backlink checkers
- content research
- web monitoring
- outreach tools
- independent sites
google ‘reasonable surfer’, ược nộp vào năm 2004 và ược phê duyệt vào năm 2010, cho thấy google sẽ cố gắng xác ịnh khả năt một lên kết sẽ ược nhấp vào vào vào vào xét. sẽ vượt qua bao nhiêu cân nặng.
điều đó đang ượC Nói, Có Bằng chứng rằng google tiếp tục tăng sức nặng choc choc các liên kết từ chân trag, Thanh bên, vv khi trang web liên kết ược coi là một cơt cơt cơt cơm qu. nghiên cứu gần đây của viperchill đã chứng minh cách các thương hiệu lớn đang sử dụng các liên kết chân trang ể ảnh hưởng (và thống trỿt quẋảki) k
1.4 anchor text
các công cụ tìm kiếm đã sử dụng text anchor từ lâu – đó là các từ được sử dụng để liên kết – như là một yếu tố x
ví dụ, một trang web có từ khóa mục tiêu là cần câu cá có khả năng hưởng lợi từ phần trăm các liên kết trong nước có chứa cụt; ở dạng khớp một phần hoặc chính xác:
ahrefs gần đy đã thực hiện một nghiên cứu trên 16,000 từ khaó
chúng ta có thể thấy từ biểu đồ trên cho thấy các trang ở vị trí 1 có trung bình là:
mặc dù rõ ràng từ dữ liệu sử dụng từ khóa anchor text p>google
Đây là những gì eric ward đã nói về anchor text:
1.6 liên kết không tự nhiên
các liên kết mà google gắn cờ là không tự nhiên (theo thuật toán hoặc thông qua đánh giá thủ công) có thể sẽ được giảm giá và không ỿảp.
Có Một Chút Mờ Trong Các Dòng tạo Thành Một Liên Kết Không Tự Nhiên, Với Một Số ý Kiến Cho Rằng Bất Kỳ Liên Kết Nyo ượC Xây DựNG
tuy nhiên, đây là một cách giải thích quá mức về các nguyên tắc của google và một dòng thường ược lặp lại bởi seo mũ đen ển choc biện choc choc minh choc.
tôi muốn nói rằng bất kỳ liên kết nào trong đó đã có lựa chọn biên tập (trang web đã chọn liên kết với bạn) là mũ trắng và google. Điều này ap dụng choc dù trang web liên kết tìm thy nội của bạn một cach hữu cơ (bởi chính họ) hoặc bạn đã chỉ che chung cho nội dung đó (thông qua tiếp cận / quảng cảng cảng cảng cảng cảng c.
liên kết ược xây dựng thủ công vì Lýu lượng truy cập (vi dụ: viết blog của khách, tái sửng dụng nội dung, cung cấp nội dung) lược liên kết rộng hơn và không bị lạm dụng.
phần 2: kỹ năng xây dựng link building thiết yếu
xây dựng liên kết hiệu quả trong thời ại chim canh cụt kết hợp một số kỹ nĂng và người xây dựng liên kết hi ại phải là một nhà tiếp thịc sự đ đ đ
thậm chí có thể nói rằng việc xây dựng liên kết hiệu quả bao gồm yếu tố tâm lý (tìm ra cách để ai đó liên kết với b).
Xem thêm: Flash sale Enterlac, hỗ trợ bổ sung vi khuẩn có lợi, enzym tiêu hóa, vitamin
TRướC KHI CHUY TA CHUYểN SANG CAC CHIếN LượC XâY DựNG LIêN KếT RIêNG Lẻ, Hãy ể ể Xem Xét Kỹ Hơn 2 Trong Số Các Kỹ NĂng Quan Trọng Nhất Trong Việc Xây DựNG LIên Kết; nghiên cứu và tiếp cận đối thủ cạnh tranh.
2.1 nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Điểm khởi đầu tốt cho hầu hết các chiến dịch xây dựng liên kết là phân tích cấu hình backlink của các trang web cạnh tranh.
ahrefs jue thập dữ liệu web giống như google và jue thập dữ liệu liên kết ngược (liên kết trang web và trang) cho mỗi trang web chúng tôi khám phá.
dữ liệu này có thể ược truy cập trong báo cáo tên miền giới thiệu của chúng tôi (bên dưới), trong đó hiển thị tất các tên miỿn mt liớn tran web kẺ >
site explorer > enter domain or url > explore > backlink profile > referring domains
phân tích hồ sơ backlink của một số đối thủ cạnh tranh sẽ:
bí qut là tìm ra cach (Hoặc tại sao) ối thủ của bạn nhận ược một lín kết cụ thể và xác ịnh xem đó có pHải là thứ gì đó mà bạn có chítp Hen khôôôôôôôôôô. bạn có thể muốn bắt đầu với một số chiến thắng nhanh chóng.
dưới đây là một số ví dụ về các liên kết dễ dàng hơn để nhân rộng:
khô>
khó sao chép hơn sẽ là các liên kết biên tập chính hãng đến các phần nội dung phổ biến trên trang web đối thủ cạnh tranh của bạn.
bạn có thể sử dụng báo cáo “best for links“, trong ahrefs site explorer để nhanh chóng tìm thấy nhiều nội dung được liên kết nhụt trên mi.
site explorer > enter domain > explore > pages > better for links
9. cung cấp nội manure
hoàn thành chính xác, cung cấp có thể là một cách rất hiệu quả để giúp phát triển danh tiếng và khả năng hiển thị trực tuyến cỡn a b. Đối với nhiều người, đây là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng nó thực sự không nên. bạn chỉ cần biết tại sao nó có thể giúp bạn, khi nào nên làm và làm thế nào để làm điều đó đúng cách.
eric enge
mặc dù vệc cung cấp nội dung ở mọi nơi và mọi nơi là không nên, nhưng việc cung cấp nội dung của bạn cho các trag web chất lượng (có pHân bổ liên kết) và tăng thứ hạng.
các trang web chất lượng để cung cấp nội dung của bạn bao gồm:
Để tận dụng tối đa khả năng cung cấp của bạn, bạn có thể muốn xem xét việc viết tiêu đề và giới thiệu tùy chỉnh chonh.
10. tái sử dụng nội manure
một số người dùng thích infographic trực quan hơn số liệu thống kê văn bản. một số chọn podcast trên ebook. Ịnh dạng lại nội dung của bạn cho các phương tiện khác nhau có nghĩa là thu hÚt nhiều ối tượng hơn và mở rộng phạm vi tiếp cận cỡn.
megan mars
nội dung lại có thể là một cách tuyệt vời cho cả hai:
ví dụ: một bài đăng trên blog có thể được gửi lại vào:
mỗi phần nội dung này sau đó có thể ược chia sẻ trên các kênh có liên quan – với nhiều phần trong số chúng cung cấp cơ hội cho mỿt liêng k.
vì mỗi ịnh dạng nội dung (và nền tảng) có một ối tượng tiềm năng khác nhau, có thể lập lận rằng nội dung tái sử Dụng có thể ược phân loại là ‘ xây dựng liên kết mũ trắng.
tuy nhiên, như với tất cả các chiến lược xây dựng liên kết, không nên lạm dụng và bất kỳ nội dung ược chuyển ổi nào nng cam
11. liên kết xây dựng với hình ảnh
theo như nội dung có thể liên kết, hình ảnh là tốt nhất. Đối với chủ sở hữu blog nói riêng, hình ảnh có thể là một mỏ vàng seo với hầu hết các công việc khó khăn đã được thực b hiᇡn. matthew barby có một số cách bạn có thể tận dụng hình ảnh tùy chỉnh để có được liên kết ngược đến trang web của bạn. vi dụ:
thêm hình ảnh có thể vuốt vào các bài đĂng trên blog của bạn (biểu ồ ồ và ồ thị ặc biệt hiệu quả) và tíc cực khuyến khíc người ọc tảu ốu các cac. là một cách đặc biệt hiệu quả để chọn liên kết.
12. Đệ trình thư mục
gửi trang web của bạn vào thư mục có thể là cả tỐt và bad. nó phụ thuộc vào thư mục bạn gửi đến, cách bạn gửi, ý định của bạn và cách tiếp cận bạn thực hiện.
trong khi thời gian gửi thư mục hàng loạt kết thúc
Pagerank là số liệu thường ược sửng ểác ịnh thư mục sức mạnh, tuy nhiên, đy là số liệu chưa ược cập nhật Trong một thời gian (và cũng mở The tát. sử dụng điều này trong qua trình xem xét của bạn.
Để xác định chất lượng của một thư mục, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra như sau:
mặc dù ở trên, việc gửi thư mục nên là một phần nhỏ (nếu có) trong chiến lược xây dựng liên kết tổng thể cỡn.a b>
13. phân phối thông cáo báo chí
thông cáo báo chí vẫn có lợi cho seo, nhưng sức mạnh và bản chất của chúng nằm ở giữa một sự thay đổi. nếu bạn sẽ ưa chung vào chiến lược tối ưu Hóa của mình, bạn cần hiểu phạm vi chiến thuật phat hành báo hiện tại và tìm cach giảm thi.u những nhược c.
tuy nhiên, phân phối thông cáo báo chí, với mục tiêu thu hút báo chí chân chynh, là một chiến thuật pr hợp pháp – làm cho nó trở thnh một chiến thut xt xt.
nếu bạn có thứ gì đó thực sự đáng tin cậy (một lần ra mắt trang web sẽ ủ điều kiện), hãy chọn một kênh ể pHân pHối thông cao báo chí của bạn và ả >
Điều này sẽ tăng cơ hội được chọn và dẫn đến nhiều liên kết hơn.
lưu ý rằng thông cáo báo chí không phải là nơi để xây dựng liên kết văn bản neo của bạn: các liên kết có thương hiệu đưyợp.
14. trích dẫn địa phương
hãy nhớ rằng, Danh Sách Doanh nghiệp của bạn về cơ bản là bản sắc doanh nghiệp của bạn, nó pHản ang công ty của bạn và ối vớt một số khasc hàng ti ềng, với doanh nghi hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để tạo một danh sách phản ánh đúng nhất công ty của bạn và những gì bạn làm / cấp>
xây dựng trích dẫn trên các thư mục và cổng thông tin doanh nghiệp địa phương vẫn là một chiến thuật hiệu quả để thúc đạng y.
thư mục kinh doanh có xu hướng có tiêu chuẩn chấp nhận cao hơn so với thư mục web chung và sẽ chỉ liệt kê các doanh nghiệp hợp pháp. do đó, chúng có khả năng được google tin tưởng một cách hợp lý.
15. bình luận blog bất kể ý kiến cuối c cng của bạn vềi ích seo của bình luận blog, bạn không thể tranh chấp lợi ích thương hiệu và nhận thức của một chi chi chi ắc bìc.
bình luận blog là một trong những cách dễ nhất để có được backlink đến một trang web mới hoặc cũ. trên thực tế, một chiến lược bình luận blog hiệu quả sẽ đảm bảo biểu đồ backlink của bạn không đổi hoặc tăng theo thời gian
google thích thấy tích cực tham gia vào một phân khúc thích hợp và bình luận trên blog là một cách tốt ểể cho thấy bạn là một thành viên tham gia củt cᓻ.
bình luận cũng là một cách tốt để xây dựng mối quan hệ với các blogger khác. Điều này sẽ giúp cho việc tiếp cận trong tương lai vì nó luôn dễ dàng hơn nếu bạn được biết đến bởi trang web mà bạn đang tiếp.
một lần nữa, bình luận hàng loạt sẽ không hoạt ộng, nhưng bình luận chân thực, chu đáo trên một số blog ược chọn có hup thể .
nhận xét chất lượng, bổ sung cái nhìn sâu sắc và thể hiện chuyên môn, cũng có thúc ẩy lưu lượng truy cập trở lại web của lẰún riêng bẰ. Điều này có thể được phân loại là một yếu tố xếp hạng gián tiếp.
16. Đóng gop trong các diễn đàn thích hợp
một liên kết diễn đàn có tiềm năng để gửi lưu lượng truy cập giới thiệu tốt, đủ điều kiện theo cách của bạn. nhưng quan trọng hơn, việc xây dựng một liên kết diễn đàn vẫn dẫn đến việc tiếp xúc với một đối tượng thích hợp. nó xây dựng mối quan hệ. và sức mạnh của việc xây dựng mối quan hệ là một mối quan hệ tốt có thể xây dựng liên kết tiếp theo của bạn.
có một câu nói trong seo đi ến nơi khán giả của bạn là người và hầu hết các ngóc ngách sẽ có Ít nhất một diễn đàn nơi kháchàng / .
nếu bạn là người tham gia tích cực trong một diễn đn, bạn sẽ không gặp vấn ề gì khi bỏ liên kết không thường xuyn trở lạn mìcỺn -.
Đây là các liên kết tốt cho cả lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Tham Gia vào một diễn đàn và thể hiện chuyên môn của bạn sẽ giúp xây dựng niềm tin của bạn trong cộng ồng và bất ki ki nhấp vào trang của bạn ượ ượ ượ ượ ượ ượ ủ ủ ủ ủ ủ
17. tham gia vào các trang web cộng đồng thích hợp
bạn đã được tha thứ vì sợ tiếp thị trên reddit. nó có một mỏ vàng cho người dùng nhưng là mỏ khai thác cho bất cứ ai thậm chí gợi ý về việc tự quảng cáo. tuy nhiên, bất chấp rủi ro, một số nhà tiếp thị đã cố gắng kéo nó đi.
simpson
từ câu cá bay, đến hệ thống ống nước, có một subreddit cho khá nhiều thứ.
xác ịnh Các tài liệu with liên quan ến lĩnh vực của bạn, tham gia và đôi khi chia sẻi nội dung thực sự thú vị v à cri qan từ trang web kết cũng thúc đẩy lưu lượng truy cập.
Tham khảo: Chính quyền là gì? Quy định về tổ chức chính quyền địa phương tại Việt Nam?
lưu ý rằng một khi các bài nộp ạt ược một số lượng upvote nhất ịnh (số đó thay ổi từ subreddit sang subreddit), chúng sấà trở gollow –
một bài nộp reddit phổ biến cũng có khả năng mang lại các liên kết biên tập bổ sung, vì nhiều trang web tuyển chọn sử dụng red ểy dun cồụy nguọi. <.
bỏ qua một bên, có rất nhiều trang cộng đồng dành riêng cho ngành (ví dụ: inbound.org dành cho các nhà tiếp thị). một lần nữa, sự tham gia tích cực sẽ mang đến cơ hội xây dựng cả liên kết và mối quan hệ.
18. trả lời câu hỏi (quora, yahoo, vv)
các liên kết quora được đánh dấu là loại nofollow, có nghĩa là họ không thể vượt qua bất kỳ liên kết nước trái cây nào đến trang web. Tuy Nhiên, Việc Thêm Liên Kết Vào Câu Trải Trên Quora Là Một Chiến Lược Gửi ến Tổng Thể Tuyệt Vời Vì Bạn Sẽng quyền hạn, hướng lượu thy cy cyc cyc cy cy cy cy cộng với các liên kết không theo dõi có thể giúp xây dựng một danh mục đầu tư backlink hoàn hảo.
cardigan babicz
mặc dù giá trị seo trực tiếp ược ưa ra ể tranh luận, các liên kết từ các trang web kiểu câu hỏi và câu trả lời – chẳng hạn như quora và yahoo hỏi – chắc chắn là một cach truy cập đến trang web của bạn và xây dựng thẩm quyền của bạn trong một phân khúc thích hợp.
chúng cũng có thể là một cách tuyệt vời để xác định các chủ đề xu hướng trong một phân khúc thích hợp.
nếu bạn nhận thấy một câu hỏi cụ thể đang ược hỏi một cach nhất quán, rấtc có thể đó là vì những người ặt câu hỏi đã không tìm ược tạo nội dung trên trang web của riêng bạn lấp ầy khoảng trống thông tin đó tạo cơ hội chải việc mang lại lưu lượng tìm kiếm và xy dựng líên kết trong tương tương tương tương tương tương tương tương tương tương tương tương tương.
19. tài trợ (từ thiện, sự kiện, vv)
dù bạn là một nhà từ thiện nổi tiếng thế giới – there are một kh khốn khổ từng xu – bạn sẽ ược quyên gip như đi khi bạn nhận ra rằng số tiên gop đn khi bạn nhận ra rằng số ti ê ế n ế ế ế ế ế ến ế. ngược chất lượng hàng đầu từ các trang web chính quyền.
brian dean
nhiều tổ chức từ thiện sẽ liệt kê các nhà tài trợ của họ – thường có liên kết quay lại trang web của nhà tài trợ. về bản chất, các tổ chức từ thiện có xu hướng đáng cậy và thường có thẩm quyền tên miền cao, vì vậy những liên kết nàyỡ cóứ cho thó l.
mặc dù về mặt kỹ thuật đây là các liên kết trả phí, chúng sẽ rơi vào khía cạnh rủi ro thấp hơn trong quy mô mua liên kết.
một chiến thuật khác có thể hiệu quả là cung cấp các dịch vụ để đổi lấy việc viết lên trang web từ thiện. Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, bạn có lien kết).
20. nội dung được tài trợ
nhận đánh Giá từ Các Blogger và người tạo nội tun trực tuyến có tạo ra sự khác biệt lớn trong mức ộ ộ ộ thành công của một sảnn phẩm hoặc công ty mới. ngoài việc mang lại lưu lượng truy cập trực tiếp từ các trag web cung cấp cho bạn các liên kết, các liên kết ến từ các trang web xếp hạng cao, ặc biệt cụ tìm kiếm của bạn.
nhiều blogger sẽ vui lòng viết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đổi lấy bồi thường; bằng tiền hoặc dưới dạng mẫu miễn phí, giấy phép cho phần mềm của bạn, v.v.
ể ể Tuân Thủ Cácy Nguyên tắc quản trị trag google google, mọi ghi chú như vậy pHải ược đánh dấu rõ ràng là ược tài trợ và các liên kết nên ược Áng Áng Thuộh NO. google đã xác nhận rằng họ coi các mẫu miễn phí là thanh toán cho các liên kết:
mua hoặc bán các liên kết vượt qua pagerank. Điều này bao gồm trao đổi tiền cho các liên kết, hoặc các bài đăng có chứa các liên kết; bring đổi hàng hóa hoặc dịch vụ cho các liên kết; hoặc gửi cho ai đó một sản phẩm free miễn phí để đổi lấy họ viết về nó và bao gồm một liên kết
sự lựa chọn về việc có tuân thủ các nguyên tắc này hay không hoàn toàn thuộc về bạn (xem bên dưới).
21. liên kết trả phí khác
vì Mua Backlink Thường là cach nhanh nhất ểc ược chung, ối với nhiều doanh nghiệp, nó là lựa chọn hấp dẫn nhất, ặc biệt là nếu doanh thu thu thêm thêm ượ các liên kết cần thiết để đạt được chúng. vấn đề? google tuyên bố rõ ràng rằng việc mua backlink để cải thiện thứ hạng của bạn vi phạm các nguyên tắc của họ.
google đã tiến hành chiến tranh từ lâu ối với các liên kết phải trả tiền và bất kỳ liên kết nào trong số tiền đã ổi tiền ều trai với nguyv tiắc quản trị t. bị bắt liên kết mua và trang web của bạn (và trang web liên kết) có thể bị phạt.
Điều đó đang được nói, mặc dù có những rủi ro, vẫn tiếp tục có một thị trường lớn cho cả mua và bán liên kết văn chon bĥp.
Đặc biệt trong thịnh hành tại thời điểm này là vị trí bài khách trả tiền; bao gồm cả trên các trang có thẩm quyền lớn như forbes, huffington post, v.v. nhiều người trong số này ể lại dấu chân bán riqu ràng (ví dụ: c cùng các tc giả liên kết ến c cùng một trang từ nhiều ấn phẩm), vì vẛi vậr ã.
22. liên kết pbn
thông điệp khá rõ ràng với tôi, ngày sử dụng mạng blog cá nhân đã kết thúc. tôi đã xong.
mạng blog cá nhân (pbn) là một chủ đề gây chia rẽ trong cộng đồng seo. Co nhiều người ủng hộ kỹ thuật này – với một số người cho rằng tạo ra một mạng blog thực sự riêng tư là cach tốt nhất ể ể xếp hạng một trag Trong nă 2016.
mặc dù có thể đúg là có một số người vẫn đang thành công với pbn, nhưng co nhiều câu chuyện khác về các web mà mạng của họ đ đ ứ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ ẫ
nói tóm lại, việc tạo pbn bao gồm đĂng ký các tên miền hết hạn với hồ sơ / quyền hạn líên kết tốt, tạo các trang web trên các tên miền đó /p>
giữ mạng riêng tư là một chủ đề phức tạp, liên quan đến:
sửng các chi tiết đĂng ký / đĂng ký tên miền khác nhau cho mỗi trang web lưu trữ riêng choc từng trang cac chủ ề / nền tảng khác nhau cho choc cac các các cal Calin (và không liên kết với nhau) chặn các trình thup thông tin như ahrefs, majestic, oe ểp chỉ mục các liên kết đi ràng để google hoặc đối thủ của b>.
như bạn có thể thấycc rất nhiều công việc (và chi pHí liên tục) Trong việc tạo ra một mạng nhỏ và cóc một lập lận mạnh mẽ rằng thời gian / tiền này sẽ ược chi liên kết mũ trắng.
phần 4: các công cụ tốt nhất để xây dựng liên kết
mặc dù về mặt kỹ thuật có thể xây dựng các liên kết chỉi với một chút sức mạnh não bộ và một tài khoản emails ược cacia liên kết dễ dàng hơn nhiều.
dưới đây chúng tôi đã liệt kê một số công cụ xây dựng liên kết tốt nhất hiện có, chia thành 5 loại.
5.1 Backlink Checkers
công cụ Backlink Checkers cho phap bạn Theo dõi các liên kết ngược của ối thủ cạnh tranh – cung cấp cho bạn cai họ.
dưới đây là một số trình kiểm tra backlink tốt nhất hiện có.
1. ahrefs site explorer
Đây là một trong những công cụ tốt nhất để nghiên cứu backlink. chỉ số backlinks của chúng tôi là một trong những liên kết lớn nhất và chúng tôi có rất nhiều công cụ và báo cáo tuyệt vời để.
ƒ
2. majestic
3. moz ‘open site explorer’
moz có chỉ số backlink nhỏ nhất, nhưng hiện nay moz đang nâng cấp dần chỉ số này.
5.2 nghiên cứu nội dung
các công cụ nghiên cứu nội dung đưa công việc đoán ra khỏi việc tạo ra nội dung có thể chia sẻ, có liên kết. Sử DụNG CHUNG ể Tìm NộI DUNG PHổ BIếN TRướC đY DựA TRên Từ KHÓA MụC TIêU CủA BạN, Mà BạN Có thể xây dựng, cải thiện hoặc tái sử dụng choc chi dếch củc củc, củn -dếch củh của rủng, bạng.
1. ahrefs content explorer
chỉ cần nhập từ khÓa mục tiêu (hoặc chủ ề) vào ahrefs content explorer và bạn sẽ nhận ược một danh sÁch sÁchn .
2. buzz
một công cụ nghiên cứu nội dung tuyệt vời có một số công cụ độc đáo để trinh sát những người có ảnh hưởng.
giam sat web
như tôi đã trình bày trong pHần về các kỹ năng thiết yếu, chủng theo dõi trang web ể ề ềp ến từ khóa mới củnh (hoặc liên kết mớn ốn ố ố ố ố ố ố ố kết quả tiếp cận của bạn.
dưới đây là một lựa chọn các công cụ tốt nhất để theo dõi web.
1. ahrefs alerts
2. mention
theo dõi web và phương tiện truyền thông xã hội để biết những đề cập mới về từ khóa hoặc thương hiệu của bạn.
3. google alerts
google alert là một công cụ miễn phí từ google có thể được đặt để gửi email cho bạn khi họ lập chỉ mục nội dung mới với tỡ khnóa b.
phần 6: tương lai của việc xây dựng link building
cuối cùng, hãy để một cái nhìn nhanh về tương lai của việc xây dựng liên kết. Để đơn giản hóa phần này, chúng tôi đã chia nó thành 3 câu hỏi thường gặp.
6.1 liên kết sẽ tiếp tục là một yếu tố xếp hạng chính?
mặc dù sự thật là thuật toán google google tiếp tục phát triển phức tạp, chung tôi tin rằng các liên kết sẽ tiếp tục ược sử dụng làm tín hiệu xếp hạng chính cho t chong.
thật vậy, trong một video quản trị trag web năm 2014, matt cutts đã đe dọa google đã thử nghiệm nội bội với vớic tắt các liên kết trên mạng như một tén hiệu xếp hạng và ktn ktn ktn qutn qutn m >
chúng tôi không có một phiên bản như thế ược công khai, nhưng chúng tôi đã chạy thử nghiệm như vậy trong nội bộ và chất lượn tung. nó chỉ ra rằng các liên kết ngược, mặc dù có một số tiếng ồn và chắc chắc chắn là rất nhiều thư rác, nhưng ối với chầt vầu các phn. Vìy, Chung tôi đã chơi xung quanh với ý tưởng tắt mức ộ liên quan của backlink và ít nhất là bây giờ mức ộ liên quan của backlink vẫn thực sự giúp ả hợp nhất, phù hợp nhất.
vì vậy, xây dựng liên kết sẽ tiếp tục là một phần lớn của seo.
Xem thêm: Luyện tập toán lớp 4 tìm số trung bình cộng
6.2 những loại hình xây dựng liên kết nào sẽ là proof bằng chứng trong tương lai?
Mũ Trắng, Các Liên Kết ượC Cung Cấp Bởi Biên Tập Viên (Có ược Thông qua tiếp cận hoặc hữu cơ) pHải an toàn trước mọi cập nhật thuật ton của google Trong tương.
6.3 những loại hình xây dựng liên kết nào đã giành được bằng chứng là bằng chứng trong tương lai?
chúng tôi dự đoán rằng google sẽ trở nên tốt hơn trong việc phát hiện thuật toán các liên kết spam / thao túng – ặc biệt là khi họ phát triển trí hôn hôn hôn hôn.
chung tôi cũng Hy vọng sẽ thấy một sự kìm kẹp lớn ối với các pbn trong nĂm tới hoặc lâu hơn, vì hiện tại nó có là là chiến thuật ược sửng CAT. Một lần nữa, chung tôi hy vọng trí thông minh nhân tạo / máy học sẽ cho pHép google xác ịnh tốt hơn đâu là trang webs