Trường Cao Đăng Y Tế Lâm Đồng
  • Trang chủ
  • Life
  • Tech
  • Học tập
  • Blog
  • Bí ẩn khoa học
    • Giải đáp tình yêu
    • Giải đáp khoa học
    • Giải đáp giấc mơ
    • Giải đáp cuộc sống
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Trường Cao Đăng Y Tế Lâm Đồng
No Result
View All Result
Advertisement Banner
Home Giải đáp cuộc sống

Facebook Ads là gì? 10 Điều cần biết về Ads Facebook 2022

by Mộc Dương
27/11/2022
in Giải đáp cuộc sống
378 20
548
SHARES
2.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

quảng cáo facebook there are facebook ads là gì? tại sao phải sử dụng facebook ads? những ai nên sử dụng công cụ này? làm thế nào để target facebook ads?

có phải đây là những gì bạn đang thắc mắc? hãy cùng tôi giải quyết những câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

Bạn đang xem: Facebook ads là gì

chờ đã, vậy có nghĩa là bạn có thể quảng cáo trên facebook?

nếu đấy là phản ứng của bạn sau khi nghe định nghĩa facebook ads thì bạn có vẻ hơi đi sau thời đại “nhiều” chút rồi. nhưng đừng lo lắng, tôi đang giúp bạn đây.

Nội Dung Hiện
1 cach nhận biết facebook ads
2 các loại facebook ads
2.1 1. quảng cáo theo mục tieu
2.2 2. quảng cáo theo thể loại
2.2.1 2.1 hình ảnh
2.2.2 2.2 video
2.2.3 2.3 trình chiếu
2.2.4 2.4 carousel (quảng cáo băng chuyền)
2.2.5 2.5 trải nghiệm tức thì
2.2.6 2.6 bộ sưu tập
3 facebook ads not working?
4 những ai nên quảng cáo trên facebook?
4.1 1. low friction conversions – chuyển đổi tương tác thấp
4.2 2. mô hình kinh doanh
5 5 lý do hang đầu để sử dụng quảng cáo facebook
5.1 1. quảng cáo facebook có hiệu quả cao
5.2 2. qua trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.
5.3 3. bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng
5.4 4. chiến dịch quảng cáo facebook ads có khả năng tùy chỉnh cao
5.5 5. facebook ads bổ sung tính năng mới mỗi tháng
6 cách facebook ads chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số
6.1 chiến lược ưu đãi khách hàng
6.2 tạo chiến lược jue hút khách hàng tiềm năng
6.3 cung cấp đường dẫn để bán hàng
6.4 theo dõi những khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi
6.5 tự động hóa quản lý drives và dẫn tới quy trình bán hàng
7 cache target facebook ads
7.1 1. location – vị tri:
7.2 2. age and gender – tuổi và giới tính:
7.3 3. interest – sở thích:
7.3.1 target theo danh mục mở rộng – broad category
7.3.2 objective theo sở thích chi tiết – precise interest
8 theo dõi hiệu suất (performance monitoring)
8.1 1. conversion tracking – theo dõi chuyển đổi
8.2 2. performance monitoring – theo dõi hiệu suất
9 những lưu ý khi chạy facebook ads
9.1 1. sử dụng từ ngữ
9.2 2. trong qua trình chạy quảng cáo
10 kết luận

cach nhận biết facebook ads

bởi vì Facebook nhận ược rất nhiều dữ liệu từ người dùng (tất cả ều nhập thông tin một các tự giác về ộ ộ Tuổi, giới tinth, ịa điểm và sở thích). nên họ biết được những người này là ai và thích gì.

bởi vì lẽ trên, facebook hiểu rất rõ về khách hàng của họ. do đó họ có thể “phân phát” những destination announcements (quảng cáo nhắm đến đối tượng). bao gồm những món hàng đến những người dùng có khả năng sẽ mua.

Đôi khi, những sản phẩm cũng có thể là những trang web mà người dùng có thể quan tâm tới hoặc là những sự kiệ mà có ể ể h>ẍ mu.

ví dụ cụ thể như:

gần đây tôi có tham gia vào một group facebook mang tên udemy (một loại khóa học trực tuyến).

thế là facebook nhanh chóng jue thập dữ liệu này và xác định rằng tôi quan tâm đến những khóa học liên quan đến game. ngay sau đó, họ bắt đầu hiển thị những loại quảng cáo trên facebook nhắc tôi đăng ký một khóa học về thiết kế video games.

sẽ có nhiều người nghĩ rằng “bạn đã vào group udemy, đây chỉ là một bài đăng từ họ thôi. làm sao mà bạn có thể chắc rằng đây là quảng cáo?”

chính xác! vậy làm thế nào để biết nó là quảng cáo?

có một vài tính năng mà quảng cáo facebook nào cũng có, và chính những tính năng này đã phanh phui bản chất quảng cáo của nó. bạn có thể xem hình dưới đây để biết các dấu hiệu của một bài quảng cáo.

¿không thể nhầm lẫn với những bài đăng thông thường được, đúng không nào?

bạn có thể nhìn thấy chữ “sponsored” ngay bên dưới tên của fanpage, nút “like page” trên góc phải. và cuối cùng là nút cta – record. những bài đăng thường sẽ không có những cài đặt hiển thị như thế.

ngoài loại quảng cáo bài đăng, còn có những quảng cáo hiện ở thanh bên, trông giống như biểu ngữ. bởi vì facebook liên kết với instagram, nên một khi sử dụng fb ads, bạn cũng có thể dùng tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng ncáo instagram. một công đôi việc đúng không nào?

các loại facebook ads

các ịnh dạng quản bạn đang thắc mắc facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại quảng cáo người chỡy áp dáp.

1. quảng cáo theo mục tieu

mục tieu có thể ảnh hưởng đến vị trí (facebook, instagram, messenger….) nơi quảng cáo facebook có thể xuất hiện.

có 3 loại quảng cáo trên facebook theo mục tiêu bao gồm:

  • conscience (nhận thức): nhắm mục tiêu là phần đỉnh của sales funnel. quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng ầu ối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:
    • brand awe (nhận vửhưác thửhưá)
    • local consciousness (nhận thức địa phương) – khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn, mục tiêu dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
    • reach (phạm vi tiếp cận) – hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng có hạn)
      • consideration (xem xét): loại quảng cáo này khiến mọi người bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. và tìm kiếm thêm thông tin về nó, có thể nhìn thấy qua các mục tiêu quảng cáo tăng:
        • traffic – dẫn mọi người đến một trang bỡn trang web cỡnli trang>
        • commitment – thúc đẩy commitment với doanh nghiệp bạn
        • page like – tăng lượt thích trang facebook
        • post engagement – tăng sự tương tác với một bài đăng cụ thể
        • offer claims – khiến mọi người yêu cầu một đề nghị
        • event responses – thu hút mọi người tham dự một sự kiện
        • application installations – tạo cài đặt ứng dụng
        • video views – tạo lượt xem trên video
        • lead generation – có được khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng facebook có thể điền vào ngay trên nềng
        • messaging ads – gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản facebook messenger của họ.
          • conversion (chuyển ối): quảng cáo này chuyển ổi, khuyến khích mọi người thực hiện một hành ộng cụ thể hoặc mua sảnn phẩm, dịchan. bao gồm các mục tiêu quảng cáo tăng:
            • conversion – thúc đẩy hành động trên trang web của bạn
            • product catalog sales (danh mục sản phẩm bán hàng) – thúc đẩy doanh số
            • shopping (lượt truy cập cửa hàng) (tính khả dụng hạn chế) – lưu lượng truy cập đặt chân đến cửa hàng
            • 2. quảng cáo theo thể loại

              2.1 hình ảnh

              bạn nên sử dụng image của sản phẩm hoặc thương hiệu của muốn quảng cáo. danh sách đầy đủ các định dạng ảnh được hỗ trợ bao gồm:

              • jpeg
              • jpg
              • png
              • psd
              • tiff
              • tiff
              • wbmp
              • webp
              • xbm
              • bmp
              • dib
              • gifs
              • heic
              • heif
              • yes
              • jfif
              • jp2
              • jpe
              • tuy nhiên facebook đề xuất file ảnh tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5. chỉ có 20% text trong ảnh và được lưu dưới dạng jpg hoặc png.

                2.2 video

                thêm nhiều image chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó bắt mắt hơn trong news feed.

                2.3 trình chiếu

                trình chiếu kết hợp hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh, có thể bao gồm 3-10 ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

                2.4 carousel (quảng cáo băng chuyền)

                carousel ads hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo, mỗi quảng có một liên kết riêng.

                2.5 trải nghiệm tức thì

                trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem ấn vô quảng cáo trên di động của họ.

                2.6 bộ sưu tập

                ịnh dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản pHẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức thì khi cc người tương tac v.ứg khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản pHẩm Mu cách trực quan.

                facebook ads not working?

                quảng cáo facebook nhắm mục tiêu người dùng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.

                Đối tượng sẽ do bạn chọn lựa thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp (cpc- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiịn th>

                việc quan trọng nhất trong quảng cáo facebook là target – nhắm mục tieu quảng cáo. bạn có thể xem ví dụ của bảng tùy chỉnh orientation options dưới đây:

                bạn sẽ cần phải điền:

                • location (vị trí)
                • age – gender (tuổi và giới tính)
                • interests (sở thích)
                • broad categories (danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng của bạn thường có.
                • facebook ads sau đó sẽ dùng những thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.

                  Để hiểu rõ hơn cách target thì hãy xem phần tiếp thep trong bài viết nhé.

                  những ai nên quảng cáo trên facebook?

                  một quy tắc ngầm mà bạn cần phải biết đó là phải luôn kiểm tra các kênh marketing mới (ặc biệt là các kênh nổi tiếng, dễ xảy ra hiện cện tưlà cảy).

                  facebook cũng không phải ngoại lệ, có khá nhiều doanh nghiệp đã gặp thất bại khi chạy quảng cáo trên facebook bởi vì họ không phù hợp. hãy cẩn thận để không biến mình thành 1 trong số họ nhé!

                  bạn nên biết rằng quảng cáo facebook thiêng về hiển thị hơn là tìm kiếm. Nó ược tạo ra ể tạo ra nhu cầu chứ không phải là ể đng ứng, bởi người dùng lên Facebook ểi nối với bạn bè chứ không pHải tìm sản pHẩm ể ể

                  1. low friction conversions – chuyển đổi tương tác thấp

                  những doanh nghiệp đã từng thành công khi sử dụng quảng cáo facebook thường sử dụng chiến lược: yêu cầu người dùng đăa muký. hay còn gọi là những yêu cầu low friction conversion – chuyển đổi tương tác thấp.

                  bạn cảm thấy chưa hiểu lắm? vậy hãy xem ví dụ sau đây:

                  có một khách hàng truy cập vào trang web của bạn nhưng không phải đến để tìm mua món hàng. anh ta chỉ đột nhiên muốn vào xem hay đơn giản là vô tình nhấn vào quảng cáo. nếu bạn nhắn tin cho khách hàng này và khuyên anh mua hàng của bạn để tăng roi thì bạn đã mắc phải sai lầm.

                  khi khách hàng vừa vào cửa hàng bạn đã yêu cầu họ mua hàng chắc chắn khách hàng sẽ thấy khó chịu.

                  hãy cho họ thời gian để tham quan cửa hàng, sau đó bạn tư vấn thêm để họ chọn lựa.

                  người dùng facebook cũng tương tự, họ rất hay thay đổi và có khả năng cao sẽ thoát web để quay lại facebook nếu bạn độa nhiên yêu hàp.

                  vì, hãy chỉ yêu cầu những chuyển ổi ơn giản như đĂng ký tài khoản, đĂng ký nhận tin, điền vào biểu mẫu hoặc gửi ịa chỉ n k khe nh). sau đó bạn có thể dùng những thông tin thu thập được để tiếp thị.

                  Tham khảo: Tour là gì? Các khái niệm về Tour bạn nên biết

                  các trang web giao dịch hằng ngày như groupop, appsumo và fab là những ví dụ điển hình về các doanh nghiệp chạy quảng cáo facebook thành công.

                  khi bạn nhấn vào quảng cáo, họ chỉ hỏi về địa chỉ email của bạn, không mời chào, không làm khó chịu. sau đó họ sẽ gửi thông tin tiếp thị, khuyến mãi thông qua email đến bạn để bán hàng.

                  2. mô hình kinh doanh

                  mô hình kinh doanh phù hợp nhất trên facebook là kiếm tiền lâu dài. bạn nên kiếm jue nhập từ người dùng theo thời gian chứ không phải tại 1 thời điểm duy nhất.

                  khách hàng có thể đã cung cấp email, nhưng bạn vẫn cần phải xây dựng niềm tin trước khi họ mua hàng.

                  bạn cũng không nên trông chờ vào những đơn hàng lớn, những đơn hàng nhỏ lẻ nhưng lâu dài mới là thứ bạn nên hưới. Để đạt được điều này bạn cần phải dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc cũng như tiếp thị khách hàng.

                  xem thêm: giá quảng cáo trên facebook : 4 kiến ​​​​thức cần nắm vững [2021]

                  5 lý do hang đầu để sử dụng quảng cáo facebook

                  1. quảng cáo facebook có hiệu quả cao

                  vào năm 2004, không ai có thể đoán được facebook sẽ trở thành một gã khổng lồ như vậy.

                  với hơn 2.2 tỷ người hoạt ộng trên mạng xã hội này hàng that và gần 1.5 tỷ người hoạt ộng hằng ngày, Facebook giờ đây đã trở thành một phần trong ờIn sống sống xu hướng này khó mà thay đổi khi mà đã có qua nhiều người quen thuộc với facebook.

                  mạng xã hội này được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. số liệu cho thấy số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng quảng cáo tại mỹ.

                  facebook sẽ tiếp tục là nơi quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. lợi nhuận của fb tăng với tốc ột rất nhanh hề hề có dấu hiệu dừng lại từ năm 2009 ến n nĂm 2018. chắc chắn td tương lai nó sẽ vẫn tiếp tục phat triển.

                  tìm hiểu thêm: 7 bước chạy quảng cáo facebook hiệu quả (2021)

                  2. qua trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.

                  thiết lập một chiến dịch trên facebook không hề ngốn nhiều thời gian mà lại có thể mang lại kết quả đáng mong đợi. có một sự thật là những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ roi tốt, nhất là đối với những chiến dẹch vịch ph sịh bởi vì lý do đó, rất nhiều những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo facebook.

                  bất cứ ai cũng đều có thể đăng ký/đăng nhập vào facebook, lập tài khoản business facebook, đặt phương thức thanh toán và xuất bản chiản dòt chản.

                  biểu đồ sau đây cho thấy những thay đổi trong một năm của cpc (trả tiền theo mỗi lần bấm) trên instagram theo các vị trí đặt quảng quị. như bạn có thể thấy, số tiền pHải trả cho instagram ở quý có thể lên ến $ 1.1, tuy nhiên bạn cũng chỉn cần pHải trả $ 0.5 nếu ể qảng cao ở desktop Newsfeed trong cùng cù.

                  như bảng trên đã thể hiện, bạn cũng có thể bắt đầu lôi traffic về website chỉ với 10 cents một lần nhấp khi bắt đầu. vì thế, không cần lo lắng qua về việc phải bạn không có ngân sách lớn khi bắt đầu chạy quảng cáo facebook.

                  vì nguồn khách hàng trên facebook là rất lớn, và quảng cáo facebook có cách target khách hàng rất hữu hiệu (bằng từ khóa sở thích, ộ tuổi, giới tínn, ..) rất nhanh.

                  tìm hiểu thêm: facebook tool: 14 công cụ facebook marketing giúp tăng 154% tương tác

                  3. bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng

                  chúng ta đều đã biết số lượng người truy cập vào facebook mỗi ngày nhiều thế nào. vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là nơi tuyệt vời để tiếp cận khách hàng cả.

                  facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang fanpage. những thứ họ likes, xem, bình luận, độ tuổi, giới tính, vị trí và rất nhiều những điều khác về những khách hàng này. bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ roi cao khi dùng ads.

                  trong một nghiên cứu năm 2017, có tới 57% người tiêu dùng nói rằng những phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng ến hủa việc. 44% strong số 57% người này cho rằng facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất.

                  với nhiều tính năng target (nhắm mục tiêu, đối tượng khách hàng) tích hợp cho những nhà quảng cáo cùng với tầm ảnh hượn. facebook đã và đang chứng minh mình là kênh truyền thông hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

                  4. chiến dịch quảng cáo facebook ads có khả năng tùy chỉnh cao

                  fb ads có thể mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho hơn trong qua trình làm quảng cáo. trái ngược với những ông lớn ngành kỹ thuật số khác như google, bạn có nhiều lựa chọn khi xây dựng quảng cáo hơn khi dùng quảng hìhìh facebookch…, videos, tái

                  có rất nhiều thứ bạn có thể làm với quảng cáo facebook ví dụ như:

                  • tạo một bài đăng quảng cáo về sản phẩm kèm hình ảnh năng động, tươi vui để thu hút những người nuôi chó trẻ tu>
                  • hay bạn có thể tạo một video quảng cáo về sản phẩm cho chó, khiến nó hấp dẫn đến nỗi những cô chú u30 cũng muốn nhấp vào xem
                  • hoặc tạo một “quảng cáo tức thì” (canvas advertisements) có chiều sâu dành cho những người chủ sở hữu chó cảnh cao cấp. giải thích cho họ chi tiết về lợi ích của sản phẩm thức ăn cho chó của công ty bạn.
                  • facebook ads còn cho phép nhiều tùy chỉnh khác nữa. chúng ta sẽ đi sâu hơn khi vào phần iv nhé các bạn.

                    trước hết, hãy ngó qua những lựa chọn mục tieu chiến dịch của facebook:

                    có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo mục đích. bạn có thể tùy chỉnh thiết kế ads, trang đích và hầu hết mọi yếu tố của chiến dịch quảng cáo ngay cả về khía cạnh kỹ thuƺt:p

                    • target audience – Đối tượng mục tiêu
                    • offer – Đấu thầu
                    • delivery optimization – tối ưu hóa giao hàng
                    • các tùy chọn này làm cho facebook trở thành mạng quảng cáo tùy biến nhất. cho phép bạn tạo các trải nghiệm quảng cáo rất khác biệt và cụ thể.

                      5. facebook ads bổ sung tính năng mới mỗi tháng

                      facebook thường xuyên thêm nhiều tính năng cũng như cải thiện trải nghiệm cho người dùng (cả nhà quảng cáo lẫn người dùng facebook). Đây là một phần trong số những lý do giúp facebook duy trì tăng trưởng trong thời gian dài như vậy.

                      trong năm 2018, có nhiều sự thay đổi trên nền tảng facebook đã có tác động tích cực đến những nhà quảng cáo.

                      có những loại quảng cáo facebook mới ra đời như quảng cáo xoay vòng (carousel ads) trên instagram story cho hay những danh mục mới cho quảng cáo động (dynamic ads).

                      học chạy quảng cáo facebook càng nhanh, bạn càng sớm mở khóa tiềm năng của quảng cáo truyền thông xã hội. cách tốt nhất để tìm hiểu chính là thực hành!

                      cách facebook ads chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số

                      chiến lược ưu đãi khách hàng

                      các quảng cao ưu đãi thường sẽ thu hút mạnh các khách hàng tiềm năng, Tùy thuộc vào mức ộ hấp dẫn của ưu đãi, từ đó số Lượng người lập từ trước đó.

                      bạn có thể jue hút khách hàng bằng các nội dung tiềm năng, hoặc các phần quà hấp dẫn để đổi lấy thông tin liên hệ của khách hág. doanh nghiệp có thể dùng các thông tin khách hàng tiềm năng này để nuôi dưỡng và theo dõi.

                      bất kì chiến dịch ưu đãi nào cũng cần đảm bảo tính phù hợp với khách hàng mục tiêu, đáp ứng đúng nhu cầu tìm ấng và dàkiẺ. nếu nội dung không đúng, những người đăng ký sẽ không phải đối tượng tiềm năng của doanh nghiệp.

                      tạo chiến lược jue hút khách hàng tiềm năng

                      bạn có thể dùng facebook lead ads để tự động điền và yêu cầu số điện thoại của khách hàng tiềm năng. NHIềU NGườI SửNG Facebook Thường sẽ tạo tài khoản bằng số điện thoại, vậy nên việc lấy thông số điện thoại sẽ hiệu quản là lấy ịa chỉ °.

                      ads for facebook leads hoạt động hiệu quả cao khi bạn muốn cung cấp nội dung ưu đãi đến khách hàng thông qua tin nhắn văn bản. bạn cũng có thể liên kết video để mọi người nhấp vào liên kết trên điện thoại nhanh chóng, dễ dàng.

                      cung cấp đường dẫn để bán hàng

                      nhiều chiến dịch quảng cáo tạo ra không đạt được doanh số bán hàng như mong muốn.

                      hoặc doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào nội dung ưu đãi với mong muốn thu hút khách hàng mà quên rằng nhiều người không bao giờ mở rangó nhữ. mọi người thấy và lưu nó vào để sau đó đọc, nhưng hầu như không có sau đó.

                      thời điểm người dùng thấy quảng cáo, tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn, đó là lúc sự chú ý của họ tập trung. hãy tận dụng thời điểm đó để điều hướng họ đến với các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.

                      do đó, doanh nghiệp cần lên kế hoạch những việc bạn cần thực hiện bán hàng. hoạch định nơi diễn ra giao dịch bán hàng đó: tại cửa hàng hay mua sắm online, qua điện thoại hay nhiều kênh kết hợp? làm sao để điều hướng khách hàng, dẫn dắt khách hàng tiềm năng thông qua quy trình đó đến được bước bán hàng cuối cùng?

                      Sống Trong THị TRườNG Kinh Doanh Cạnh Tranh Khốc Liệt Này, Nếu Bạn Không sửng dụng Các sợi dây chặt chẽ ể ể Kt nối với khách hàng tiềm nĂng thì sẽt khu.

                      theo dõi những khách hàng tiềm năng chưa chuyển đổi

                      Co NHữNG KHÁCH Hàng Sẽ NGAY LậP TứC QUYếT ịNH MUA Hàng và tạO RA CHUYểN ổI, NHưNG Sẽ CO NHữNG KHÁCH HÀNG PHảI MấT Từ 6 THÁNG – 2 NĂM MớI Tạ Đối với những đối tượng này, việc tiếp tục theo dõi họ sẽ không mang lại nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp.

                      tuy nhiên, để đối đa hóa mối quan hệ, liên kết giữa bạn và mọi khách hàng tiềm năng mà bạn đã trả tiền thì đừng lãng phí.

                      nếu khách hàng của bạn không chuyển ổi ngay lập tức, bạn nên dành thời gian chăm sóc tốt hơn cho mối quan hệ đó ểể chuyểhàn h፻.

                      doanh nghiệp cần lên kế hoạch tiếp tục cung cấp các nội dung có giá trị để họ luôn nhớ tới doanh nghiệp và tin tưởng doanh nghiệp. bạn cũng có thể dựa vào danh mục mà đối tượng của bạn quan tâm để đề xuất các sản phẩm, dịch vụ liên quan của bạn. các nội dung hữu ích như blog mẹo vặt, thủ thuật nhanh, video, lời chứng thực,… là những gợi ý dành cho bạn.

                      tự động hóa quản lý drives và dẫn tới quy trình bán hàng

                      tự ộng hóa quản lý leads from giúp quản lý và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dàng hơn, ồng thời bạn sẽ không bỏ sót khách hàng và trải củtc c. sau đó, bạn có thể theo dõi hiệu quả của quy trình thông qua các số liệu từ trang tổng quan trình quản lý quảng cáo.

                      chỉ các thông tin trên trình quản lý thôi là chưa ủ, bạn pHải biết nơi họ tham gia quy trình, cc bước thực hiện thời điểm đó, liệu họ có mu các trường hợp này ều sẽ ược tự ộng theo dõi thông qua công cụ quản lý khách hàng crm, công cụ ược điều chỉnh ể phùp với các muy.

                      bất kỳ ai làm công việc bán hàng ều phải thoo dõi các chỉ số như: bao nhiêu cuộc gọi ến mỗi ngày, bao nhiu khách hàng tiềm năg cáng trong cácá cácá. khách hàng từ quảng cáo là bao nhiêu,…

                      về m mặt tiếp thị, bạn có thể xem cách người dùng thực hiện quy trình, họ từ đâu ến, bao nhiêu người lịc -cutnc gọi và bao nhiiêu cuhi ọ ổ ảtốn ản ản ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ảhển ểhển ản ểhển ển ểhển ển ểhển ển. /p>

                      cache target facebook ads

                      sai lầm lớn nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải khi sử dụng facebook ads. Đó là: không nhắm mục tieu chuẩn xác.

                      Tham khảo: Một số từ viết tắt tiếng Anh

                      tùy chọn target của quảng cáo facebook là độc nhất vô nhị. bạn có thể objective khách hàng bằng cách xác định:

                      • location – vị trí
                      • age – Độ tuổi
                      • genre – giới tính
                      • interests – sở thích
                      • connections – các kết nối liên quan
                      • relationship status – tình trạng quan hệ
                      • languages ​​- ngôn ngữ
                      • education – giáo dục
                      • workplaces – nơi làm việc
                      • mỗi tùy chọn có trở nên hữu ích hay không là tùy thuộc vào đối tượng mà bạn hướng đến.

                        Đa số những người chạy ads sẽ tập trung vào vị trí, độ tuổi, giới tính và sở thích.

                        1. location – vị tri:

                        tùy chọn này cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng theo địa lý. bạn có thể lựa chọn mục tiêu ở gần nơi bạn bán sản phẩm của mình hoặc đi ra thế giới khi bạn kinh doanh online. bạn có thể target theo quốc gia, tiểu bang, thành phố, quận,..

                        2. age and gender – tuổi và giới tính:

                        bạn cần xác định khách hàng hiện tại đang ở độ tuổi và giới tính nào.

                        ví dụ: nếu phụ nữ ộ tuổi từ 25 ến 44 chiếm đa số khách hàng của bạn thì hãy bắt ầu objective vào nhÓm người dùng túng tƱƱkả quả facebook. sau khi đã có lợi nhuận bạn có thể mở rộng mục tiêu ra rộng hơn.

                        3. interest – sở thích:

                        có thể xem tùy chọn này là quan trọng nhất trong số những tùy chọn mà chúng ta phải target. cũng bởi vì nó rất quan trọng nên thường xuyên bị những nhà quảng cáo lạm dụng.

                        khi tạo quảng cáo, bạn có hai tùy chọn: danh mục mở rộng (broad categories) hoặc sở thích chi tiết (precise interests).

                        target theo danh mục mở rộng – broad category

                        target theo danh mục mở rộng còn được gọi tắt là target rộng. Đây là cách nhắm mục tiêu cơ bản nhất. Đúng như cái tên của nó, khi bạn nhập sở thích vào để target thì số lượng người trong tệp sẽ rất lớn. chuyện một tệp chứa đến 5 triệu người là bình thường.

                        sử dụng cách target này thường tốn nhiều chi phí hơn là kết quả thu lại do phải tiếp cận một lượng quá lớn người dùng. ttuy nhiên, nếu bạn thiết kế content tốt, thu hút thì sẽ có cơ hội thành công.

                        nếu bạn sử dụng tính năng này, hãy lưu ý tách các tệp theo từng sở thích riêng. Để dễ dàng test mức độ hiểu quả của những tệp đó. khi bạn so sánh ược mức ộ pHù hợp của những từ khóa sở thích rồi, bạn sẽ chọn ược tệp khách hàng “჻ xịn” hƻy ads từ đó

                        ví dụ: bạn target “son môi” và “bút kẻ mắt”, sẽ có hai tệp hiện ra. từ đây bạn kiểm tra xem tệp nào sẽ phù hợp và mang lại hiệu quả hơn thì sử dụng tệp đó.

                        nên lưu ý, không phải tệp khách hàng to là tốt. hãy chú ý đến những with số khác nữa nhé.

                        objective theo sở thích chi tiết – precise interest

                        target theo sở thích chi tiết – đúng như cái tên của nó -target theo sở thích, nhưng chi tiết.

                        chúng ta cũng có thể hiểu tính năng target trong quảng cáo facebook này target theo thông tin người dùng. những thông tin trên hồ sơ bao gồm danh sách những trang được họ thích, những apps họ sử dụng và những nội dung họ đăng trên timeline facebook. bạn sẽ phải điền target từ khóa liên quan đến những thông tin đó.

                        khi target theo kiểu này, facebook sẽ cung cấp số lượng đối tượng phù hợp. với từ khóa sở thích và sẽ hiện thêm những sở thích đề xuất khác. khi sở thích đã được xác định, facebook sẽ hiển thị giá thầu đề xuất.

                        thay vì target các thuật ngữ rộng rãi như nhiếp ảnh, yoga… target sở thích chi tiết cho phép bạn tập trung vào các tiêu chí cụ thể. bạn sẽ cần nghiên cứu khách hàng trước khi sử dụng loại target này.

                        ví dụ như nghiên cứu tên hoặc loại tạp chí mà khách hàng của bạn ọc, những người họ theo dõi trên facebook, instagram và những sảnnnchm hờng mutha.

                        hãy nhớ, những sở thích này phải là “điểm chung” của đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến.

                        dưới đây là ví dụ khi bạn đã điền sở thích chi tiết vào bảng. phần suggested likes and interests chính là sở thích facebook gợi ích. nếu thấy nó phù hợp, bạn chỉ cần click vào ô.

                        dạng target này sẽ đưa ra những nhóm ít được nhắm mục tiêu. và bản thân những nhóm này cũng chính xác và chất lượng hơn so với việc target rộng. nhờ đó tỉ lệ roi cũng sẽ cao hơn.

                        mẹo nhỏ: hãy thêm lựa chọn sign up with a facebook account (đăng ký với facebook) cho của bạn website. khi người dùng liên kết bằng tài khoản facebook, bạn sẽ có thể phân tích được sở thích của họ. hãy lưu thông tin lại và sử dụng những sở thích chiếm ưu thế để làm target khi chạy quảng cáo facebook.

                        theo dõi hiệu suất (performance monitoring)

                        facebook hiện đã không còn cung cấp chức năng theo dõi chuyển đổi. còn insights lại không có thông tin của những người đã rời trang. vậy chúng ta theo dõi hiệu suất quảng cáo facebook bằng cách nào?

                        bạn sẽ phải sử dụng một chương trình phân tích khác (giống như google analytics) hoặc hệ thống riêng của bạn.

                        1. conversion tracking – theo dõi chuyển đổi

                        như đã nói ở trên, hãy nhớ phân chia các chiến dịch theo nhóm sở để theo dõi mức độ hiệu quả của từng nhóm.

                        bạn có thể theo dõi bằng cách thêm utm campaign và trong url. và dùng utm_content để phân biệt các quảng cáo. bạn có thể tag và bằng google’s url builder hoặc đọc cách tag ở đây

                        2. performance monitoring – theo dõi hiệu suất

                        bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình trong giao diện quảng cáo facebook. hãy để mắt đến chỉ số nhấp (ctr – click rate), đây là chỉ số quan trọng nhất. nó chính là số lần nhấp mà bạn nhận được và cũng là số tiền bạn phải trả cho quảng cáo.

                        quảng cáo với ctr thấp sẽ bị ngừng cong cấp hoặc trở nên đắt hơn. ngược lại, những quảng cáo với ctr cao sẽ có nhiều lần nhấp và phù hợp với ngân sách của bạn hơn (cpc sẽ thấp hơn).

                        hãy theo dõi chặt chẽ ctr giữa quảng cáo dựa trên sở thích và những quảng cáo khác để xem cái nào phù hợp hơn.

                        nếu hiệu suất của bạn cao, đừng vội mừng. tất cả hiệu suất dù cao hay thấp đều sẽ giảm theo thời gian. nhất là khi đối tượng mục tiêu của bạn nhỏ, nó sẽ xảy ra càng nhanh. thông thường, lưu lượng truy cập sẽ bắt đầu giảm sau 3 đến 10 ngày.

                        khi nó xảy ra, hãy làm mới quảng cáo với ảnh, content bằng cách copy quảng có có sẵn và thay đổi hình ảnh, câu chữ.

                        lưu ý: không chỉnh sửa quảng cáo facebook hiện tại đang chạy và xóa tất cả những quảng cáo đang không có lượt nhấp. vào hôm sau, bạn sẽ thấy các quảng cáo mới (bạn đã chỉnh ảnh và content) bắt đầu tích lũy số lần hiển thị và lần nhp.

                        bạn có thể tiếp tục thay đổi ảnh sau mỗi tuần đến khi những quảng cáo này không có lượt nhấn nữa.

                        những lưu ý khi chạy facebook ads

                        trong qua trình chạy quảng cáo facebook, có rất nhiều tài khoản bị gắn cờ hoặc khóa vì vi phạm chính sách của “ông lớn”. hãy cùng tôi tìm hiểu danh sách những điều cần lưu ý để tình trạng này không xảy ra nhé:

                        1. sử dụng từ ngữ

                        bạn cần phải dùng từ cẩn thận khi chạy ads. những từ bị cấm thường liên quan đến:

                        • lĩnh vực y tế – sức khỏe: facebook cấm các từ ngữ liên quan đến – tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tieu cực.
                        • tài chính – tiền tệ: các từ bị cấm khi chạy facebook ads thường liên quan đến “go”. những câu từ như “cho vay”, “vay vốn”, “lãi suất”, “vay tín chấp”,…
                        • liên quan đến cảm xúc, tinh thần: tự vẫn, tự tử, trầm uất,…
                        • thành phần hóa học: các bài viết liệt kê thành phần hóa học như: vitamin, collagen,.. cũng thuộc vùng nguy hiểm
                        • phân biệt chủng tộc và giới tính: các từ như ông kia, bà nọ, người da đen, người da trắng, dân tộc,..cũng được liụt vàcho c.li>
                        • từ ngữ về đào tạo việc làm – cho thuê văn phòng, nhà ở
                        • quảng cáo về camera theo dõi
                        • content sai sự thật hoặc gay hiểu nhầm: nội dung cam đoan, cam kết 100%,…
                        • sử dụng hình ảnh nhạy cảm: Ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
                        • sử dụng hình ảnh bạo lực: những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
                        • từ ngữ so sánh: việc sử dụng image so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,..trong quảng cáo facebook bị cấm. kiểu quảng cáo tạo dựng niềm tin bằng so sánh trước sau cũng bị cấm hiển thị, liệt kê vào danh sách không nên dùng.
                        • vi phạm bản quyền thương hiệu: sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng như adidas, gucci, balenciaga,…để quảng cáo cho shop bán hàng fake.
                        • các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…
                        • lỗi 20% chữ trong hình: quảng cáo chứa hình ảnh có qua nhiều chữ bên trong. hình với 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa qua ợ nhiều văn”

                          2. trong qua trình chạy quảng cáo

                          khi chạy quảng cáo, bạn cần tuân theo những quy tắc của các nhà điều hành facebook. có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị khóa hoặc bị báo cáo lên facebook như sau:

                          • vi phạm chính sách quảng cáo
                          • spam: chạy nhiều quảng cáo trên một địa chỉ ip
                          • bùng tiền hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo
                          • tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động
                          • hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,..
                          • objective không đúng độ tuổi khách hàng. ví dụ như những quảng cáo tranh ảnh 21+ cho những người dưới 20.
                          • kết luận

                            có thể bạn đã biết, seo và google adwords được ví như hai “vũ khí” đem lại chuyển đổi hiệu quả nhất trong kế hoạch marketing tổng thể. nhưng không thể chối cãi rằng facebook ads cũng là một kênh tiếp thị tuyệt vời không kém. bạn cần nhớ những điểm cơ bản quan trọng khi sửng công cụ này là: target mục tiêu cụ thể, sửng dụng hình ảnh bắt mắt, chuyển ổi tương tấnp và ứng

                            tôi chắc rằng sau một đến hai tuần tìm hiểu, bạn sẽ biến facebook ads thành công cụ hữu ích cho doanh nghiệp mình!

                            chúc bạn thành công!

                            à, nếu bạn là người bận rộn, việc tìm hiểu sâu hơn về Facebook ads khiến bạn mất nhiều thời gian, thì lựa chọn một gói dịch vụen quảng cao trê từ các agency Ty Tht gó ịch vụ !

                            ngoài ra, nếu bạn quan tâm ến seo, bạn có tham tham khảo về dịch vụ seo hồ chí minh tại gtv ểể biết ược những lợi ích lâu dài se mà chonh lạnh.

                            tài liệu tham khảo:

                          1. Facebook Advertising Made Simple: A Step-by-Step Guide – Neil Patel
                          2. Facebook Ads: The Ultimate Guide for Businesses – Social Media Browser
                          3. the complete guide to getting started with facebook ads: buffering
                          4. bài viết cùng chủ đề:

                          • 6 yếu tố quyết định thành công chiến dịch facebook marketing
                          • 10 cách kiếm tiền trên facebook nhanh chóng
                          • facebook pixel là gì? tổng hợp kiến ​​​​thức về pixel facebook 2021
                          • facebook audience insights: cách sử dụng facebook insights hữu hiệu
                          • facebook cover size: tối ưu kích thước ảnh bìa cho fanpage cực hiệu quả
                          • remarketing là gì? quảng cáo facebook bám đuổi hiệu quả 2021
                          • toàn tập: kích thước ảnh quảng cáo facebook chuẩn 2021
                          • Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook quan 25 chỉ số quan trọng nhất
                          • kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook (2021 update)
                          • nợ tiền quảng cáo facebook: giải quyết như thế nào?
                          • một số bài viết được yêu thích tại gtv seo:

                            Xem thêm: Employee turnover là gì? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

                            • tổng hợp 26 cách viết content marketing hay cho người mới
                            • chuẩn seo là gì? hướng dẫn cách viết bài chuẩn seo (2021)
                            • send url to google | 7 mẹo tăng tốc google index bài viết
                            • cách tăng website traffic lên 60,000 traffic/năm trong 6 tháng
                            • google trends là gì? hướng dẫn sử dụng google trends tăng hiệu quả seo
                            • chính sách quảng cáo facebook: những điều cần lưu ý 2021
                            • tổng hợp 10 cách tối ưu quảng cáo facebook và 5 tip hữu dụng
                            • khám phá các hình thức quảng cáo trên facebook 2021
Advertisement Banner

Trending

Blog

Chia sẻ các cách in túi ni lông phổ biến nhất hiện nay – IN AN KHÁNH

2 tuần ago
kich thuoc may photocopy
Blog

Tổng hợp kích thước các loại máy Photocopy thường gặp

3 tuần ago
bong chuyen la gi
Blog

Bóng chuyền là gì? Đặc điểm nổi bật của bộ môn bóng chuyền

4 tuần ago
biet thu song lap la gi
Blog

Biệt thự song lập là gì? Cách phân biệt giữa biệt thự song lập và biệt thự đơn lập

1 tháng ago
rung sac can gio
Blog

Rừng Sác Cần Giờ – Địa điểm du lịch hấp dẫn ngay cạnh Sài Gòn

1 tháng ago

Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng là trường công lập thuộc hệ thống giáo dục Việt Nam, có sứ mạng đào tạo và bồi dưỡng Nguồn nhân lực Y – Dược ở trình độ Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp; là cơ sở đào tạo có uy tín, chất lượng và mang tính chuyên  ngành cao nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực y tế trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của tỉnh nhà và khu vực lân cận

Về Chúng Tôi

  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Instagram
  • LinkedIn
  • Pinterest
  • TikTok
  • Tumblr
  • Twitter
  • YouTube
  • Trang chủ
  • Life
  • Tech
  • Học tập
  • Blog
  • Bí ẩn khoa học
  • Liên hệ

© 2022 Cao Đăng Y Tế LâmĐồng

No Result
View All Result
  • Home
    • Home – Layout 1
  • Life
  • Tech
  • More
    • Liên hệ

© 2022 Cao Đăng Y Tế LâmĐồng

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In