creative agency là gì? có creative agency nào cung cấp dịch vụ chất lượng hỗ trợ doanh nghiệp không? cùng stellyads tìm hiểu ngay dưới đây nhé!
me. thế not the một agency?
trước hết, chúng ta cần hiểu về khái niệm của agency. Theo ịnh NGHĩA Trong Ngành Marketing, agency Chynh Làanh Nghiệp, Tổ Chức Hoặc Một Công Ty Chuyên Cung Cấp Một DịCH Vụ Cụ Thể chức, đối tác khác – các customer. từ đó, agency hỗ trợ khách hàng xây dựng, phát triển thương hiệu và thúc ẩy các hoạt ộng quảng bá truyền thông cho sản phẩm/dịch vụđ mà họ cung.
một số loại hình agency phổ biến trên thị trường có thể kể đến như:
Bạn đang xem: Creative agency là gì
- research agency – nghiên cứu các xu hướng, hành vi người tiêu dùng,… (có mối liên kết rất lớn với thị trường marketing).
- creative agency – sáng tạo các quảng cáo – thường kích thích thị giác khách hàng (Đây là loại hình agency phổ biến và dễ gặp nhất).
- digital agency – seo, sem, email marketing,…… (Đây là một bộ phận khá quan trọng trong các loại hình agency).
- media agency – chịu trách nhiệm tìm kiếm các nơi có thể đưa quảng cáo của sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại ch.
- pr & event agency – tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt, … ồng thời xử lý các thông tin (chủ yếu là tiêu cực) về sản phẩm ối với truyền quún … <</</
- strategy & brand agency – chịu trách nhiệm về việc xây dựng các chiến lược, đưa ra các giải pháp liên quan đến branding,….
- …..
- thiết kế: liên quan đến hình ảnh, cách khách hàng nhìn nhận về một doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp đó.
- công nghệ: cách một doanh nghiệp tích hợp các giải pháp công nghệ để áp dụng vào thực tiễn.
- quảng cáo: cách doanh nghiệp định vị thương hiệu và tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ của mình đến với người tiêu d
- Địa chỉ: torre tòa nhà centec, số 72-74, Đường nguyễn thị minh khai, phường võ thị sáu, quận 3, tp. hcm
- Saturday: 028 3821 9529
- email: [email protected]
- website: https://www.ogilvy.com/
- Địa chỉ: tầng 3 nhà g1, khu tttm, tòa five-star garden, số 2 kim giang, thanh xuân, hà nội
- Saturday: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448
- email: [email protected]
- website: https://cleverads.vn/
- Địa chỉ: tầng 3, hlt building, số 23 ngách 37/2 dịch vọng, cầu giấy, hà nội
- Saturday: 0967.031.999 / 0979.760.340
- email: [email protected]
- website: https://mediaz.vn/
- Địa chỉ: 16a lê hồng phong, phường 12, quận 10, tp. hcm
- Saturday: (+84) 28 3820 6270
- email: [email protected]
- website: http://pencil.vn/
- Địa chỉ: tầng 5 toà nhà song do, 62a phạm ngọc thạch, phường 6, quận 3, tp. hcm
- Saturday: 028 6681 8981
- email: [email protected]
- website: https://www.1990.agency/
ch
li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> <<<</<</<<
> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> <<</<</<<</<</<
li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> li> <</<</<</</<<
ii. creative agency là gì?
creative agency là một trong các loại hình của agency. Đy là nơi sáng tạo ra các sản phẩm marketing quảng cáo thiên về mặt thị giác nhằm gây ấn tượng cho khách hàng và giú các customer (ối tác của) ạt mciỻ -tic ọ -ciọ -.
Creative Agency TậP Trung ặC Biệt Vào Các DịCH Vụ Xây DựNG Và Tiếp Thị Thương Hiệu, Thiết Kế, quảng cao, pr, … Sau đó, Agency nâng cao nhận thức Chiến lược tiếp thị, quảng cao trên nền tảng digital (ví dụ như tvc quảng cao, banner, poster,….) Và một số hình thức khác nữa dành cho doanh nghiệp lớn, nhỏ thị thị thị thịc.
nhìn chung, tùy theo nhu cầu của thị trường, mỗi creative agency sẽ có thế mạnh và chuyên môn riêng. tuy nhiên, kết quả cuối cùng mà các agencies đem ến cho doanh nghiệp chynh là giá trị về mặt nhận diện thương hiệu cùng các chiến dịch Truyền thông hi ệ và gâượn tượn tượn tượn tượn tượn tượn tượn tượ thế nên, khi doanh nghiệp “bí” ý tưởng quảng bá cho thương hiệu của mình hoặc cần một ơn vị con thực hiện các chiến dịt một cach chuyên nghiệp, chuc ngay ừ ầ ọ ọ ầ ầ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ ừ tìm đến các agency để có thể mang đến “một luồng gió mới” thúc đẩy doanh số cho công ty.
iii. vai trò của creative agency
như đã ề cập, khi chưa ủ nguồn nhân lựccco kinh nghiệm và có chuyên môn về lĩnh vực marketing there are “bí” ý tưởng, các doanh nghiệp sẽ tìm ến các agency Thông quảng quảng quảng quảng quảng >
trên thực tế, tùy theo nhu cầu của thị trường, các creative agencies thường sẽ hoạt động ở một số lĩnh vực sau:
creative agencies có thể tập trung cung cấp một dịch vụ cụ thể hoặc sẽ cung cấp giải pháp tổng thể (full service) cho các doanh nghiệp. Ví dụ: Creative Agencies Chuyên về Các Chiến dịch quảng cao thì sẽ chỉp tập trung vào dịch vụng quảng cao cơ bản trên một vài phương tiện, nhưng creative agencies cung cấp các phương tiện từ nền tảng mạng xã hội, pr, báo chí và tổ chức cả các sự kiện offline.
iv. thế nào là một creative agency chất lượng?
Để đạt được các mục tiêu ngắn hạn cũng như dài hạn của tổ chức, doanh nghiệp cần tìm các đối tác agencies phì hới cp v. sau khi đã hiểu rõ về ịnh nghĩa cũng như vai trò của agencias creativas, doanh nghiệp hãy cùng với cleverads – ơn vị tiên phong litlnh vực marketing digital tìm hiểu về những ặng ặng ặng ặng ặng ặn đm àm àc àc àc àc ểc ểc ểc ểc ịc ịc đc đm àc đm ịc đm ịc đm ịm ểm ểm ểm. chất lượng có đủ năng lực và điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp nhé.
1. creative agency có một đội ngũ nhiệt huyết, hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp
chất lượng cũng như danh tiếng của một creative agency phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và sự linh hoạt của đội ngũ nhân viên. MộT AGENCY Lý TưởNG KHông chỉ hiểu riqute trò và trach nhiệm của từng ca nhân mà còn biết linh hoạt sắp xếp ểể tận dụng ược cai nĂng của mọi ng nhh ằm t.
thế nên, doanh nghiệp nên tìm kiếm các agency gồm những người có chuyên môn trong lĩnh vực content, lập kế hoạch, thiết kế, sales, phân d… tích tích. để có thể hiểu rõ về những khó khăn cũng như thế mạnh mà client – đối tác của đang gặp phải agency. từ đó, có thể tạo ra những chiến lược hiệu quả để tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp.
2. creative agency không ngừng sáng tạo nhưng vẫn phải tạo ra giá trị thực tế
lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng để có thể nổi bật trên thị trường. mặc dù trên thực tế, những người trẻ tuổi sẽ luôn là nơi tạo ra những ý tưởng ột phá “outside the box” nhưng chynh những nghững chuys gia. kinh nghi nghi nghi giải pháp nhằm mang lại kết quả thành công sau cùng. Đó là lý doanh nghiệp nên tìm các creative agencies Có sựt hợp của những người trẻ năng ộng và các chuyên gia giàu kinh nghiệm Trong ngành, với and ốu tốo tểu ể ể ể ể ể ể
3. creative agency có kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện
thương hiệu nào cũng sẽ có lúc thăng, lúc trầm (ups and downs). MộT Creative Agency Chất Lượng sẽ Có Khả NĂng Kiên Trìt Vượt qua Các vấn ề Của doanh nghiệp và chuẩn bị kếch hOạch cụ thể cho những khủng hoảng Truyền thông bất ngờ. chính tư duy phản biện và kỹ năng ứng biến nhanh chóng sẽ là chìa khóa giup doanh nghiệp vực dậy sau những cú vấp ngã không lường trưİİp.
4. creative agency sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu
big data và insight khách hàng là những giá trị vô cùng quan trọng của các agencies. phân tích dữ liệu thông qua hành vi khách hàng và ối thủ cạnh tranh của clients, creative agencies sẽ lên ý tưởng và lập kế hoạch chi tiết ể ưa cc ýệng vàư Ʊc .
v. một số creative agencies tại việt nam
1. ogilvy
ogilvy & mather là một công ty đa quốc gia chuyên về dịch vụ quảng cáo marketing. ogilvy đang hoạt động với 450 văn phòng ở 120 quốc gia trên thế giới. lịch sử hình thành lâu đời như vậy chính là lý do mà chi nhánh nào của ogilvy & mather cũng nằm trong top các creative agency của quốc gia đó.
khi nhắc đến ogilvy việt nam, chắc chắn phải nhắc đến chiến dịch “pha milo ngon như ý – tiếp năng lượng cả ngày”. ban ầu, việc milo có tuổi ời khá lâu và lối sối sống hiện ại của các bà mẹ trẻ khiến cho thị trường sữa bột bị lãng qu. sau rất nhiều nghiên cứu, ogilvy việt nam đã tận dụng tâm lý của các bà mẹ việt luôn muốn tự tay chuẩn bị ồ ăn cho with m. cách của mẹ, chuẩn vị với with”. Đó chính là sự ấm áp của ly sữa nóng, của tình mẹ và của cả sự gắn kết gia đình.
Xem thêm: Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Màu Gì Năm 2022?
Sử DụNG TVC Kéo dài 30s Trên Cả 2 Kênh Truyền Thống và Social Media Cùng 10 Video Ngắn Liên tiếp hướng dẫn các cach pha mile khác nhau, millo đã thu hút ược hàng triệu lượt xt xt x . kết quả là doanh số của sản phẩm này tăng 22% so với mục tieu đề ra trước đó.
nguồn: google image
2. smart ads
Được thành lập vào năm 2008 bởi anh nguyễn khánh trình, hiện tại, intelligentads là một agency tiên phong trong lĩnh vực digital marketing. tháng 12/2011, smart ads được công nhận là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của google tại việt nam. on 12/2013, smart ads were published on facebook. Đến năm 2019, smart ads tiếp tục trở thành đối tác của tiktok.
<p vietnam airlines, vinhome,….
điển hình nhất là cơ hội hợp tac với aeon việt nam trong chiến dịch xây dựng thương hiệu là một trung tâm mua sắm nhật bản cho người việt với nhng sản fhẩt ẩt ẩt. với kinh nghiệm sẵn có ồng thời nghiên cứu insight khách hàng và ối thủ cạnh tranh kỹ càng, cleverads quyết ịnh triển khai một chiến d჻ịn tịn fanpage marketing tr. từ việc cập nhật những bài đăng thú vị, hấp dẫn hàng ngày đến những minigame, video viral để tăng tương tác với khách hàng, cleverads đã giúp fanpage của aeon việt nam có được 632,481 lượt thích (bao gồm cả lượt like organic và chạy quảng cáo). cho đến hiện tại aeon việt nam đã định vị được thương hiệu và được nhiều người việt tin dùng.
nguồn: eon việt nam
3. mediaz
thành lập từ năm 2014, mediaz là đơn vị tư vấn, triển khai các giải pháp truyền thông tại việt nam. hiện tại, mediaz đã có cơ sở tại cả 2 miền bắc – nam. Đơn vị này tập trung triển khai các chiến dịch truyền thông tổng thể, giúp các doanh nghiệp & tổ chức tối ưu hóa chi phí pr booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dựng công nghệ mới trong truyền thông.
Đến no, mediaz đã thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ với các đối tác như cocoxim, pepsi, lotteria,…. một trong những campaign nổi bật được thực hiện bởi mediaz chính là campaign hợp tác với cocoxim “vị ngon xứ dừa – chỉ cocoxim”. nhờ viral clip ược lên ý tưởng và thực hiện bởi mediaz, chiến dịch của cocoxim đã thu hút ược rất nhiều khách hàng và lan rộng ượngĻዻth ến th. kết quả clip đã có tổng số lượt xem trên tất cả các nền tảng là 32,661,058 lượt. mediaz sẽ là một trong những cái tên có mặt trong danh sách creative agencies mà các doanh nghiệp mong muốn lựa chọn.
Xem thêm: Boarding School là gì? Vì sao nên học boarding school?
nguồn: việt nam brands
4. digipencil
digipencil chuyên kết hợp giữa công nghệ và các ý tưởng sáng tạo để đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng. creative agency này có trụ sở tại hồ chí minh, được thành lập bởi anh nguyễn tiến huy – cựu digital director của ogilvy, và anh nguyễn thanh sơn, sáng lập & ceo của t&a ogilvy. sau đó, hai anh kêu gọi thêm được anh quân (senior writer của ogilvy) và phương hồ (của dentsu group planning manager).
chính vì có đội ngũ chuyên môn hùng mạnh như vậy nên việc digipencil hợp tác được với những công ty lớn như vingroup, lotte, sunhouse group, grab,…. cũng không có gì qua bất ngờ. một trong những dự án đáng tự hào của digipencil chính là “toppo – triệu hồi good mood”. với serie itvcs gồm 3 tập lần lượt là triệu hồi “thánh hóa”, triệu hồi vitamin mar, triệu hồi “thính”, digencil đã mang về hơn 5 triệu lượt xem và gần tác 5,00 ltá. vào kết quả kinh doanh tăng gần 40% của toppo.
nguồn: toppo
5. 1990 agency
tuy sinh sau đẻ muộn vào năm 2015 bởi anh ngô chí dũng, 1990 agency vẫn được đánh giá là một agency nhỏ nhưng có võ. 1990 agency dùng kỹ thuật số làm bàn ạp cho sự sáng tạo, giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu, nâng cao danh tiếng thương hiăng doan
từ Công Ty chỉ có 2 Thành Viên, 1990 Agency đã nỗc và ạt ược Các hợp ồng với những khách hàng lớn như Vincom, ogily, petrovietnam, laneige … Có this ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ ợ với 1990 agency – 1 ví dụ điển hình của việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh với ngân sách tiếp thị hạn chế. DựA Trên xu hướng thị Trường cũng như nguồn lực và insight .. và khéo léo lồng ghép các tính năng nổi bật của sản phẩm) ểể có thể khơi dậy hứng thú của người xem trên fanpage. Kết quả, sự kiện livrestream ‘Săn offer bùng nổ’ ạt 30 ngàn lượt xem, hơn 600 lượt bình lusận tự nhiên, ồng thời tương tac ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ ượ. live broadcast.
Xem thêm: Boarding School là gì? Vì sao nên học boarding school?
nguồn: việt nam brands
vi. kết luận
là một creative agency, nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở khả năng không ngừng sáng tạo ý tưởng mà còn cần phải biết lắng nghe ý kiếa kháchá váchá. Cleverads, một chi nhánh của intelligent group, với gần 15 nĂm kinh nghiệm, luôn là nơi ểể các doanh nghiệpcc có thể ặt trọn niềm tin vềc vềc ưa thương hiệu của doanh nghiệp “fủ ni các doanh nghiệp có thể liên hệ để được tư vấn cụ thể về các gói dịch vụ từ intelligentads để hỗ trợ doanh nghiệp.
hy vọng các thông tin về creative agency ở trên sẽ giúp ích cho bạn đọc, đặc biệt là các bạn đang muốn tìm hiểu chuyên sâu về agency marketing. hãy cùng theo dõi brightads để có thêm những kiến thức bổ ích về lĩnh vực mà bạn yêu thích nhé.
Tham khảo: Nhất thống lãnh thổ và thống nhất nước nhà – chữ nào đúng?